Lũ lụt ở Italy làm ít nhất 30 người chết

B.T (t/h)|05/11/2018 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Lũ lụt trên đảo Sicily, miền Nam Italy, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người, nâng tổng số người thiệt mạng do mưa bão hoành hành ở Italy trong tuần qua ít nhất là 30 người chết.

>>>Quảng Nam: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

>>>Tắm hồ Cai Bảng: Thanh niên 21 tuổi bị đuối nước

Thành phố du lịch nổi tiếng Venice của Italy đã bị ngập gần như hoàn toàn do triều cường. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo ngày 4/11 của chính quyền Sicily, mưa lớn gây ra kéo theo lũ lụt và lở đất đã khiến 10 người ở thành phố Palermo và 2 người khác ở Agrigento thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 9 người trong cùng một gia đình. Ngoài ra, một số người vẫn đang mất tích. Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hiện có chuyến thị sát ở Sicily và tăng cường liên lạc với giới chức địa phương để thảo luận tình hình ở miền Bắc nước này.

Thời tiết xấu cũng làm hư hại nhiều ha rừng. Tại vùng Veneto, phía Bắc, hơn 14 triệu cây xanh bị đổ, hoặc bật gốc do gió to (sức gió hơn 180 km/h). Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết, các trận bão đã tàn phá 100 nghìn ha rừng thông.

Một chuyên gia địa phương cho biết, có thể mất tới vài chục năm để khôi phục những cánh rừng như trước khi xảy ra mưa bão. Theo thống đốc vùng Veneto, thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn đã lên tới gần 880 triệu USD. Nhà chức trách Italy cho biết, những ngày qua, nước này đã trải qua một trong những hiện tượng thời tiết diễn biến phức tạp nhất trong 50 – 60 năm trở lại đây.

Trên đảo Sicily, nước lũ dâng cao trên đường phố ở Palermo. Trước đó, mưa lớn đã khiến 1 con sông bị vỡ đê. Đã có ít nhất 30 người chết do thiên tai ở Italy./.

B.T (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ở Italy làm ít nhất 30 người chết