“Mách nhỏ” những lưu ý khi đi du lịch dịp 30/4 – 1/5

31/03/2017 03:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chọn công ty du lịch

(Moitruong.net.vn)Du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5, cũng như mọi dịp lễ khác, bạn nên hạn chế tối đa chọn những điểm đến thông thường, nên chọn những địa điểm du lịch thú vị hay những khu nghỉ dưỡng nên đặt chỗ, đặt tour sớm, chọn công ty du lịch uy tín,..

Ảnh minh họa 1

Bạn nên chọn công ty có uy tín, khi nộp tiền đặt tour nên đến trực tiếp công ty để nộp tiền hoặc chuyển tiền vào số tài khoản công ty có tên và địa chỉ cụ thể. Bạn nên cân nhắc chọn những công ty chuyên tổ chức tour lữ hành, không nên đặt tour mà không ghi rõ đơn vị tổ chức lữ hành.

Nên đặt tour, đặt chỗ sớm

Ảnh minh họa 2

Nhiều nhà tour công bố giá phòng (khách sạn, resort) hoặc giá tour trên mạng thấp hơn những nơi khác nhằm mục đích có giá tour rẻ hơn, nhưng trên thực tế lại không bao gồm các loại thuế, phí dịch vụ hoặc vé tàu, xe, máy bay.

Thông tin về các khoản “cộng thêm” này thường ghi rất nhỏ hoặc khó nhận thấy, đôi khi phải hỏi cụ thể mới biết. Các khoản “thêm ra” này thường là 10% thuế VAT, 5% phí phục vụ, phụ thu ngày lễ, cuối tuần, lúc cao điểm hoặc phụ thu tiền phòng, giường phụ, ăn sáng cho trẻ em tuỳ độ tuổi. Du khách nên hỏi kỹ càng nhà tour để có được câu trả lời chính xác.

Lưu ý về phương tiện đi lại Bạn hãy lên kế hoạch trước nếu bạn muốn du lịch trong dịp lễ Tết. Việc đặt phòng hay đặt tour vào dịp lễ Tết thường khó huỷ hoặc thay đổi (nếu được cũng bị trừ rất nhiều tiền) nên cần cân nhắc về nơi đến, loại phòng, khách sạn, số người đi để tránh thay đổi gây tốn kém. Bên cạnh đó, bạn cần đặt phòng, đặt tour sớm. Đặt chỗ qua các đại lý, công ty du lịch cũng là một gợi ý hay do các công ty du lịch thường “gom” phòng cho khách của họ với giá “sỉ” nên khách đặt lẻ thường khó đặt trực tiếp với khách sạn, resort, nếu được thì giá cũng cao hơn.

Trước khi khởi hành nên liên lạc lại với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt; yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết về loại dịch vụ đã đặt và có xác nhận cụ thể.

Lưu ý về vệ sinh an toàn thực phẩm

Ảnh minh họa 3

Hầu như mọi điểm đến du lịch đều cực kì đông khách vào các dịp lễ, chính vì thế chất lượng dịch vụ có thể xuống rất thấp còn giá cả có thể đội lên cao. Bạn nên nhờ đến sự tư vấn ăn uống của những người có kinh nghiệm hoặc chọn những công ty chuyên nghiệp tổ chức tour du lịch tại vùng ấy để yên tâm hơn về một vấn đề cực kì quan trọng: vệ sinh an toàn thực phẩm khi du lịch. Chú ý đến ăn uống vì nếu không, sự cẩu thả này sẽ làm hỏng chuyến đi của bạn.

Lưu ý về giá cả khi đi du lịch

Mọi sự cẩn thận đều cần thiết cho chuyến đi của bạn để không có sự cố đáng tiếc nào khi du lịch. Bạn hãy ghi nhớ những điều lưu ý trên để có được một chuyến du lịch ý nghĩa và vui vẻ trọn vẹn vào đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Một điều lưu ý bạn không thể không nhớ khi du lịch tại các dịp lễ đó chính là hỏi trước giá cả trước khi sử dụng bất kì dịch vụ nào.

Bạch Dương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mách nhỏ” những lưu ý khi đi du lịch dịp 30/4 – 1/5