Miền Bắc cần đề phòng lốc tố và sét đánh

Hải Dương|26/08/2019 10:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, thời tiết xấu gây mưa gây mưa diện rộng sẽ hình thành ở khu vực Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện miền Bắc chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây có cường độ ổn định. Khoảng chiều tối và đêm nay (26/8), vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực Bắc Bộ; đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa giông trên diện rộng.

Dự báo đêm về sáng ngày 27/8, phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông đều khắp. Riêng các tỉnh vùng núi rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. 

Hiện thời tiết miền Bắc rất nóng bức, khi chuyển xấu dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc tố, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn giông. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản và cây trồng các loại. Người dân sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, khu vực thường hay xảy ra trượt lở, thật cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ. Các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc cần đề phòng lốc tố và sét đánh