Miền Bắc chìm trong rét đậm dưới 10 độ C, băng giá bao trùm nhiều nơi

Minh Lâm|23/01/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời tiết rét đậm, lạnh buốt kèm gió và mưa, nhiều khu vực vùng núi phía Bắc nhiệt độ đều giảm sâu, một số đỉnh núi cao xuất hiện băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã xảy ra rét hại, một số tỉnh miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ, xuất hiện băng giá.

Sáng 23/1, băng giá đã bao phủ nhiều khu vực tại xã Xín Cái và xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nhiệt độ theo ghi nhận từ nhiệt kế vào sáng sớm tại đây là khoảng -3 độ C.

dinh-mau-son.jpg
Băng giá xuất hiện tại Mẫu Sơn vào chiều ngày 22/1 và sáng ngày 23/1

Băng giá cũng đã xuất hiện tại đỉnh núi Phia Oắc, thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng từ trưa 22/1. Hiện băng giá đã bao phủ phần lớn đỉnh núi ở đây. Được biết, đỉnh Phia Oắc là nơi có độ cao 1.931m so với mực nước biển.

bang-gia.jpg
Băng giá tại đỉnh Phia Oắc, Cao Bằng.

Tại đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, nhiệt độ giảm xuống 0 độ C, kèm theo mưa nên băng giá cũng đã xuất hiện từ chiều 22/01. Hiện tại ở khu vực Khu Du lịch đỉnh núi Mẫu Sơn có gió kèm theo mưa, băng giá đã phủ trắng khắp ngọn cây. Ban ngày ở khu vực này sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế. Ban đêm nền nhiệt độ có xu hướng giảm sâu hơn nữa, có thể xuống dưới 0 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đợt rét đậm rét hại diện rộng này dự báo có thể kéo dài trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc trong nhiều ngày tới. Nhiệt độ tại các địa phương này vẫn có chiều hướng xuống thấp, dự báo băng giá sẽ tiếp tục xuất hiện. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục khuyến cáo người dân chủ động phương án giữ ấm cho người, cây trồng, vật nuôi. Các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thời tiết thực tế ở từng vùng để quyết định cho học sinh nghỉ học hay đến lớp theo quy định.

Bài liên quan
  • Các địa phương chủ động ứng phó rét đậm, rét hại
    Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị hướng dẫn việc bảo đảm sức khỏe cho người dân, không dùng bếp than tổ ong sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc chìm trong rét đậm dưới 10 độ C, băng giá bao trùm nhiều nơi