Miền Bắc đón đợt không khí lạnh, trời mưa rào giải nhiệt

Minh Châu|30/04/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ chiều tối và đêm 30/4 chuyển trạng thái thời tiết, có mưa rào và giông rải rác (mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm), nắng nóng kết thúc.

mua-giong.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau đợt nắng nóng kéo dài, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh yếu gây mưa dông. Từ chiều tối và đêm 30/4 - 7/5, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời điểm mưa tập trung từ đêm 30/4 - 3/5 và từ chiều tối và đêm 5 - 7/5).

Trong khi đó, từ chiều tối và đêm 30/4 - 7/5, khu vực Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời điểm mưa tập trung từ đêm 30/4 - 3/5 và từ chiều tối và đêm 5 - 7/5). Từ ngày 2 - 3/5, khu vực Tây Nguyên có khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, không khí lạnh cuối mùa từ lục địa Trung quốc di chuyển xuống miền Bắc, gây mưa rào, cục bộ có nơi mưa to, nắng nóng chấm dứt. Sự xung đột giữa hai khối không khí nóng và lạnh có thể gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá, sét.

Trong đi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 45-50%. Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nắng nóng giảm hơn với mức nhiệt 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cơ quan khí tượng tiếp tục cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Tây Bắc Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên cấp 2.

Thời tiết nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ còn có khả năng kéo dài; từ 3/5, nắng nóng có khả năng quay trở lại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ 4-5/5, nắng nóng giảm dần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh, trời mưa rào giải nhiệt