Miền Bắc hửng nắng sau chuỗi ngày mưa phùn, nồm ẩm

Nguyên Lâm|11/02/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Miền Bắc hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt ở miền Bắc khi khoảng ngày 13/2 có một đợt gió mùa Đông Bắc mang theo khối khí khô thay thế gió ẩm.

thoi-tiet.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (11/2), hiện tượng sương mùa, mưa phùn nồm ẩm giảm dần ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ; đến trưa chiều trời sẽ hửng nắng và nhiệt độ tăng khá cao.

Những khu vực trên, trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng sớm với nền nhiệt thấp nhất 18-22 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; cao nhất 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

Trung tâm nhận định, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt ở miền Bắc khi khoảng ngày 13/2 có một đợt gió mùa Đông Bắc mang theo khối khí khô thay thế gió ẩm.

Tuy nhiên, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4 các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Mưa nhỏ, mưa phùn và sương mùa là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu. Gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Bài liên quan
  • Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm và mưa phùn
    Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng ngày 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Khi đó, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc hửng nắng sau chuỗi ngày mưa phùn, nồm ẩm