Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm và mưa phùn

Hoàng An|09/02/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng ngày 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Khi đó, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết: Do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào, vì thế một tuần trở lại đây ở các tỉnh miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù trộn lẫn.

mua.jpg
Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm, hửng nắng trước khi đón không khí lạnh

Dự báo trong 8/2 và ngày 9 - 10/2, các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên, sang ngày 11/2 miền Bắc bắt đầu giảm mưa, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm giảm dần.

Theo ông Hưởng, khoảng 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Khi đó, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

"Đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm", ông Hưởng cho hay.

Ông Hưởng cho biết thêm, nồm ẩm là hiện tượng thời tiết thường xuyên xảy ra vào mùa xuân ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Để hạn chế nồm ẩm, người dân nên đóng kín cửa, tránh luồng gió ẩm vào nhà. Để giảm độ ẩm trong nhà, cũng có thể sử dụng điều hòa hoặc máy hút ẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp chấm dứt nồm ẩm và mưa phùn