Miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh

Mai Anh (T/h)|24/09/2020 12:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, Bắc Bộ có thể đón thêm một đợt gió mùa mới vào cuối tuần. Sang tháng 10, hình thái này xuất hiện dồn dập với cường độ mạnh hơn.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc những ngày tới sẽ tăng dần lên ngưỡng 30-32 độ C, miền núi duy trì 23-30 độ C. Khu vực này giảm mưa, trời hửng nắng về trưa và chiều.

Đến ngày 26-27/9, một đợt không khí lạnh mới có khả năng tiếp cận các tỉnh Bắc Bộ, giảm nhiệt cho khu vực. Như những lần trước, đợt gió mùa này vẫn có cường độ yếu và thời gian duy trì ngắn.

Cơ quan khí tượng nhận định bước sang tháng 10, miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng của 4-5 đợt không khí lạnh, gây ra các đợt mưa rào và dông trên diện rộng.

Thời gian tới, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng về tần suất và kết hợp với các hình thế thời tiết khác gây ra nhiều đợt mưa lớn dồn dập tại miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Từ nay đến giữa tháng 10, Biển Đông có thể xuất hiện thêm 2-3 xoáy thuận nhiệt đới (bão hoặc áp thấp nhiệt đới) ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Tổng lượng mưa trên cả nước cũng có xu hướng cao hơn 15-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Mưa lớn thời gian này tập trung ở Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên. Mưa sẽ gia tăng và tập trung nhiều trong tháng 10.

Mai Anh (T/h)

Bài liên quan
  • Hải Phòng – Bài 4: Sở TN&MT “chống lệnh” cấp trên, không làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí
    Moitruong.net.vn – Liên quan đến vụ việc KCN Nam Cầu Kiền xả thải, ô nhiễm môi trường, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo giao sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan làm việc với cơ quan báo chí theo quy định. Tuy nhiên, thay vì hợp tác, đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, sở TN&MT vẫn đang “phớt lờ” lệnh cấp trên khi không làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí. Việc làm này của sở TN&MT đã vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí và Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh