Miền Bắc mưa kéo dài hết ngày 11/7

10/07/2019 08:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự báo đợt mưa từ ngày 8/7 có thể kéo dài hết ngày 11/7, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối và đêm ngày 9/7 trở đi, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao. Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Nhiều địa phương vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dữ dội trút xuống. Tiết trời chuyển mát mẻ, nắng nóng chấm dứt. Do ảnh hưởng của mưa trên diện rộng, một số sông suối miền núi xuất hiện lũ. Biên độ lũ phổ biến từ 1-2m, có suối nhỏ cao trên 2m.

Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định, sau suy yếu. Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài hết ngày 11/7, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc tố, gió giật mạnh và sét đánh. Vùng núi cần đề phòng mưa rất to cục bộ gây lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ, ngập úng ở các vùng trũng thấp.

Đến ngày 12/7, mưa ở Bắc Bộ giảm hẳn cả về lượng và diện ảnh hưởng. Nhiệt độ các tỉnh, thành tăng dần lên.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa kéo dài hết ngày 11/7