Miền Bắc sắp đón không khí lạnh trong hai ngày tới

Minh Minh|01/11/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc khoảng 1 - 2 ngày nhiệt độ giảm sâu, vùng núi có khả năng xuống 15-16 độ C.

kkl.jpg
Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia do tác động của không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc cũng như khu vực Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trong khoảng 1 - 2 ngày tới sẽ duy trì tình trạng quang mây về đêm và sáng.

Cùng với đó, sự mất nhiệt của không khí lạnh và sự bức xạ của mặt đất sẽ làm cho nhiệt độ đêm và sáng ngày mùng 2-3/11 ở Bắc Bộ giảm sâu, nhiệt độ vùng núi có khả năng xuống 15-16 độ C; vùng đồng bằng xuống 17-18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng. Trong ngày trời nắng sớm, nhiệt độ tăng cao lên 28- 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp.

Dự báo khoảng ngày mùng 4-5/11 sẽ có 1 đợt không khí lạnh tăng cường. Dưới tác động của đợt lạnh tăng cường, khu vực Trung bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 4-5/11 kéo dài sang ngày mùng 6/11. Tuy nhiên, đợt mưa này không lớn, phổ biến từ 70 - 100 mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày.

Ông Nguyễn Văn Hưởng lưu ý, nhiệt độ đợt không khí lạnh lần nay chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều.

Mùa đông đang đến, người dân cần lưu ý không khí lạnh liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Chúng ta cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh trong hai ngày tới