Miền Bắc sắp đón rét đậm, rét hại, miền Nam hứng bão cường độ mạnh vào đầu tháng 12

Minh Lâm|26/11/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo từ ngày 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Cùng với đó, khu vực Nam Bộ có khả năng đón một cơn bão có cường độ mạnh vào đầu tháng 12.

ret-lanh.jpg
Vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao sắp tới xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Dự báo từ ngày 1 - 3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi và trung du xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng. Tại miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao gây ra một đợt mưa to diện rộng.

Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp, sạt lở, lũ quét ở vùng núi.

Hiện nay, một số cơ quan khí tượng của quốc tế dự báo trên vùng biển phía tây Thái Bình Dương có khả năng hình thành một cơn bão, vượt qua Philippines vào phía nam Biển Đông trong những ngày đầu tháng 12. Hình thái thời tiết này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Nam Bộ từ các ngày 2 và 3/12.

Theo một số ứng dụng dự báo thời tiết, từ 0h ngày 2/12, bão sẽ ở vị trí vùng biển phía nam Philippines, đến 13h cùng ngày, bão sẽ vào khu vực nam biển Đông.

19h ngày 3/12, bão áp sát đất liền các tỉnh Nam Bộ (Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau).

Đến 1h ngày 4/12, bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Nam Bộ. 7h ngày 4/12, tâm bão có thể vào đất liền tỉnh Cà Mau, sau đó di chuyển ra Vịnh Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón rét đậm, rét hại, miền Nam hứng bão cường độ mạnh vào đầu tháng 12