Miền Trung khả năng đón nhiều đợt mưa lớn liên tiếp kéo dài đến đầu tháng 12

Minh Châu|26/11/2023 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, từ nay đến tháng 12, miền Trung có thể đón nhiều đợt mưa lớn, do ảnh hưởng bởi hình thế gây mưa điển hình là không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông.

Ngày 26/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ đêm qua đến sáng nay, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

Lượng mưa tính từ 19 giờ tối qua đến 8 giờ sáng nay có nơi trên 160 mm, như Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 174.4 mm, Bà Nà (Đà Nẵng) 212.4 mm, Ba Điền (Quảng Ngãi) 162.6 mm…

mua-lu.jpg
Ảnh minh họa.

Mô hình độ ẩm đất cho thấy lượng mưa trong 24 giờ một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Cơ quan này dự báo, trong hôm nay đến sáng sớm ngày mai, 27/11, các khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-70 mm, có nơi trên 100 mm.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ nay đến tháng 12, miền Trung có thể đón nhiều đợt mưa lớn, do ảnh hưởng bởi hình thế gây mưa điển hình là không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông.

Các tỉnh miền Trung đang trải qua một năm El Nino khác thường. Trong khi thời tiết điển hình của El Nino là khô hạn ít mưa thì miền Trung đối mặt với nhiều đợt mưa rất lớn trong mùa mưa lũ năm nay.

Trong đó tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, nhiều kỷ lục mưa lớn đã được thiết lập trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung khả năng đón nhiều đợt mưa lớn liên tiếp kéo dài đến đầu tháng 12