Mới đầu mùa mưa, người Sài Gòn đã khốn đốn vì ngập nước, kẹt xe

Minh An (T/h)|12/05/2019 02:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Liên tiếp 3 ngày vừa qua, TPHCM xuất hiện những cơn mưa lớn kèm sấm chớp tập trung vào trưa và chiều tối với lượng mưa vừa đến mưa to.

Mưa lớn cũng đã làm ngập nhiều tuyến phố khiến người tham gia giao thông khổ sở vì ngập. Ngoài ra, mưa vào giờ cao điểm, cộng với lưu lượng lớn người đi học, đi làm về đã gây ra tình trạng kẹt xe.

Thông tin với báo chí, ông Lê Đình Quyết – Phó phòng Dự báo (Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ), TPHCM đã chính thức bước vào mùa mưa.

Trong 3 ngày tới, TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ sẽ có mưa dông vào buổi chiều. Kể từ ngày 12.5 trở đi, phạm vi mưa sẽ thu hẹp lại ở phạm vi chưa tới một nửa số tỉnh, thành phố khu vực này.

Theo chuyên gia dự báo thời tiết Lê Thị Xuân Lan, đầu mùa mưa nhiều khu vực có thể xuất hiện mưa với lưu lượng lớn, kèm theo dông sét nên người dân cần lưu ý.

Bà Lan khuyến cáo: “Mưa lớn có thể tạo dòng chảy mạnh, cây xanh ngã đổ. Đặc biệt, tại các công trình xây dựng, phía đơn vị thi công cần lưu ý thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các tai nạn như rào chắn bị gió lốc làm ngã đổ…”.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới đầu mùa mưa, người Sài Gòn đã khốn đốn vì ngập nước, kẹt xe