Mọi hoạt động ở Đà Nẵng trở lại bình thường từ 0h ngày 25/9

Hoàng Oanh|25/09/2020 10:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP Đà Nẵng đã phát đi thông báo về vệc chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, kể từ 0 giờ 00 phút ngày 25/9/2020, toàn TP Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo Điều 6 Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình hiện nay.

Tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định. Như vậy, 5 hoạt động cuối cùng gồm bar, pub, massage, karaoke, vũ trường tại TP Đà Nẵng sẽ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 25/9.

Đà Nẵng đã kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, trở lại trạng thái bình thường.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục yêu cầu các công sở, trường học, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục thực hiện thông điệp “5K” (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế) của Bộ Y tế. Người dân được khuyến cáo thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩn. Vệ sinh các về mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc…

Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19 lần thứ 2 bùng phát tại Việt Nam. Các ca lây nhiễm cộng đồng được phát hiện từ ngày 24/7. Thành phố sau đó ban bố lệnh cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 28/7.

Dịch bệnh được kiểm soát 25 ngày sau đó. Chính quyền Đà Nẵng cũng từng bước nới lỏng cách ly xã hội.

Bộ Y tế ghi nhận, từ ngày 24/7 đến nay có 389 người ở Đà Nẵng mắc Covid-19. Trong đó, 31 người tử vong, các trường hợp còn lại đã được chữa khỏi và xuất viện.

Hoàng Oanh

Bài liên quan
  • Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng
    Moitruong.net.vn – Sáng 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện bệnh nhân 936. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng được ra viện ở Đà Nẵng tính đến thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi hoạt động ở Đà Nẵng trở lại bình thường từ 0h ngày 25/9