Mưa diện rộng sắp bao phủ Trung Bộ

Hải Dương|22/12/2018 12:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông; gió chuyển hướng Đông Bắc trên đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. vịnh Bắc Bộ nổi gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Giật cấp 8, biển động. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

– Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh đã báo từ lục địa Trung Quốc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày mai (23/12), khối không khí lạnh lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sau là khu vực phía Tây Bắc Bộ và  các tỉnh Trung Trung Bộ.

>>> Đêm 22/12: Miền Bắc chuyển mưa và rét

Ảnh minh họa

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 16-18 độ C, vùng núi từ 12-14 độ C. Phía Tây Bắc Bộ dao động từ 15-17 độ C, vùng cao 10-12 độ C.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống, kết hợp với tác động của vùng nhiễu động trong đới gió Đông trên cao đồng xuất hiện. Từ trưa ngày 23/12 trở đi, các tỉnh Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa trên diện rộng và kéo dài khoảng 2-3 ngày. Riêng các tỉnh Quảng Trị đến Bình Định rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét phóng.

 Người dân các tỉnh Trung Trung Bộ cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống thiên tai, nhất là lũ quét, trượt lở đất đá. Cảnh giác với ngập úng sâu ở vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông suối.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa diện rộng sắp bao phủ Trung Bộ