Mùa Đông khắc nghiệt khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ tại Nga và Canada

Hà Linh (t/h)|14/02/2019 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, các hoạt động giao thông trong thành phố bị ngưng trệ, tầm nhìn hạn chế khiến nhiều chuyến bay buộc phải hoãn hoặc hủy.

– Ngày 12/2, tại khu vực Đại đô thị Toronto đã hứng chịu những đợt gió lạnh lên tới 80 km/h và tuyết rơi dày tới 20cm cùng mưa đá lớn.

>>> Tây Nguyên: Thiếu nước nghiêm trọng khi bước vào mùa khô 2019

>>> Đảo Hawaii, Mỹ: Tuyết rơi kèm theo bão gây thiệt hại nặng nề

Trước đó, hồi đầu năm nay, cư dân tại Toronto cũng chứng kiến những đợt tuyết rơi dày tới 63cm so với mức chỉ khoảng 5cm của tháng 12/2018. Các chuyên gia khí tượng thuộc Cơ quan Môi trường Canada nhận định trong mùa Đông năm nay, thời tiết khắc nghiệt một cách bất thường.

Tuyết phủ trắng xóa trên đường băng tại sân bay ở Toronto, Canada, ngày 27/1/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Do tình hình thời tiết nói trên, nhiều trường học, thư viện và các trung tâm giải trí ở Canada đã đóng cửa và một số tuyến xe buýt phải ngừng hoạt động trong ngày 12/2.

Ông Tori Gass, người phát ngôn của Cơ quan Điện lực Toronto, cho biết các khu vực lân cận ở Scarborough, North York và Etobicoke đã bị cắt điện do cây đổ làm ảnh hưởng tới hệ thống đường dây tải điện.

Trong khi đó, tại một số khu vực phía Tây Canada, cơ quan chức năng cảnh báo nhiệt độ có thể giảm xuống mức từ -40 đến -45 độ C trong tuần này.

Đáng chú ý, tuyết rơi dày tại thành phố Vancouver khiến phần lớn trường học tại đây cũng phải đóng cửa trong ngày 12/2.

Hà Linh (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa Đông khắc nghiệt khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ tại Nga và Canada