Mưa giông tiếp tục bao phủ vùng núi Bắc Bộ

Hải Dương|10/06/2020 04:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ có cường độ ổn định. Tiếp tục gây mưa, mưa rào và giông đều khắp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm về sáng ngày 10/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị một bộ phận không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc nén yếu. Kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện. Các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào và giông rải rác.

Mưa giông tiếp tục bao phủ vùng núi Bắc Bộ

Tâm điểm mưa nhiều tập trung vào tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Lai Châu. Tại đây một số nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to như: Nậm Mô (Lai Châu) 29mm, Nậm Hàng (Lai Châu) 30mm. Tả Van (Lào Cai) 32mm, Bắc Mê (Hà Giang) 35mm, Sin Suối Hồ (Lai Châu) có mưa to 58,6mm. Nhiệt độ các địa phương đang giảm thấp.

Dự báo ngày và đêm 10/6, rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ có cường độ ổn định. Tiếp tục gây mưa, mưa rào và giông đều khắp, một số địa phương có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to.

Vì vậy, người dân vùng núi miền Bắc cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông có thể xảy ra gây thiệt hại. Cảnh giác với mưa lớn sinh lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ nơi sông suối có độ dốc lớn, khu vực có địa hình phức tạp.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa giông tiếp tục bao phủ vùng núi Bắc Bộ