Mưa lớn ở Bắc Bộ khi nào kết thúc?

Thái Bình|06/06/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội trong 3 ngày tới (6-8/6), mưa giảm khoảng 1 ngày sau đó tăng cường trở lại.

Cụ thể, sáng 6/6 và từ chiều tối - đêm ngày 7-8/6, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến mưa to và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Như vậy, sau trận mưa lớn sáng 5/6 kèm sấm sét dội xuống hàng nghìn lượt, Hà Nội sẽ có khoảng thời gian giảm mưa và hửng nắng.

Trong đó, sáng 6/6 còn mưa rào và giông, đến trưa và chiều giảm mây, có lúc nắng, nhiệt độ tăng dần, mức cao nhất 30-32 độ C; chiều tối khả năng có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa to kèm giông sét.

mua-ha-noi.jpg
Ảnh minh họa

Sáng 7/6, ngày không mưa, nền nhiệt tiếp tục tăng mạnh, cao nhất 33-34 độ; nhưng từ chiều tối bắt đầu xuất hiện mưa trở lại và đặc biệt lưu ý, mưa giông mạnh từ đêm 7-8/6.

Hiện trạng trong 3 giờ qua: phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho quận/huyện: Ứng Hòa, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức.

Cảnh báo khả năng xuất hiện: Trong 30 phút đến 4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Bắc Bộ khi nào kết thúc?