Mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Linh Hoa|16/05/2022 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Ảnh minh họa.

Cảnh báo mưa lớn, đề phòng thời tiết cực đoan

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (16/5), ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 15/5 đến 035 ngày 16/5) như: Nậm Xe (Lai Châu) 74mm, Mường Lèo (Sơn La) 72mm, Thanh Mai (Nghệ An) 157mm, Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) 119mm, Dân Hóa (Quảng Bình) 72mm,…

Ngày hôm nay (16/5), khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm; ở phía Tây Bắc Bộ sáng nay (16/5) còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển

Hiện nay (16/5), gió Đông Bắc trên khu vực Vịnh Bắc Bộ đang hoạt động mạnh.

Trong ngày và đêm nay (16/5), ở Nam Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm nay (16/5), ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,5m. Từ sáng nay (16/5), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Linh Hoa

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Bắc và Trung Trung Bộ, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất