Mưa lớn ở Phú Thọ gây sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương

Hoàng Minh|28/09/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn vào đêm 26, rạng sáng 27/9, tại Phú Thọ gây sạt lở đất khiến 2 người chết, 7 người bị thương, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, giao thông bị chia cắt.

Theo báo cáo nhanh của huyện Hạ Hoà (tỉnh Phú Thọ), tính đến 9h ngày 27.9, mưa lớn đã khiến 2 người tử vong do sạt lở đất.

Hai nạn nhân được xác định là bà Đinh Thị H, trú tại khu 2, xã Ấm Hạ và cháu Đinh Hoàng Y, trú tại khu 7, xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ).

Ngoài ra, cũng trên địa bàn Hạ Hòa có bảy người bị thương ở các xã: Ấm Hạ, Yên Kỳ, Vĩnh Chân, Gia Điền; nhiều diện tích hoa màu, ao, hồ bị ngập úng, 14 nhà bị hư hại, nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt, giao thông ùn tắc, nhiều thôn, xã bị cô lập.

Lực lượng công an hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Sau khi ghi nhận những thiệt hại ban đầu, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi gia đình có người mất, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu. Hiện, sức khỏe của 7 người bị thương đều ổn định.

Ngoài huyện Hạ Hòa, trên địa bàn tỉnh còn nhiều địa phương thuộc huyện Cẩm Khê, Yên Lập, Tam Nông cũng bị ngập úng cục bộ gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục thống kê thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo đội tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan chức năng ở địa phương di dời người dân đến nơi an toàn, tập trung khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Hoàng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Phú Thọ gây sạt lở đất làm 2 người chết, 7 người bị thương