Mưa lũ trái mùa, Thừa Thiên – Huế thiệt hại nặng nề

Hoàng Lê|04/04/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đợt mưa lũ trái mùa vừa qua tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gây thiệt hại nặng, hàng chục ngàn ha lúa và hoa màu bị ngập úng và hư hỏng.

Ngày 4/4, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để bàn giải pháp khắc phục hậu quả đợt mưa lũ trái mùa từ ngày 31/3 đến nay, gây thiệt hại nặng đối với sản xuất nông nghiệp.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Đình Đức cho biết theo thống kê ban đầu, tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh ước khoảng trên 966 tỷ đồng, trong đó chịu ảnh hưởng nặng nhất là lĩnh vực nông nghiệp với khoảng hơn 935 tỷ đồng, còn lại là các lĩnh vực thủy lợi, giao thông…

Đợt mưa lũ trái mùa lần này tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gây ra nhiều thiệt hại

Toàn tỉnh có khoảng 20.834ha diện tích lúa vụ Đông Xuân bị ngập úng, trong đó khoảng khoảng 17.748ha bị ảnh hưởng trên 70%, diện tích còn lại bị ảnh hưởng từ 30-70%. Do lúa đang trong giai đoạn làm đòng, trổ bông, sức chống chịu ngập úng của loại cây trồng này kém, lại bị ngập sâu trong nước 4 ngày nên 17.748ha lúa kể trên có khả năng mất trắng.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến cáo đây là đợt mưa có vũ lượng và cường độ lớn, lũ trái mùa, vì vậy đề nghị theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin, bản tin cảnh báo, dự báo; phải chủ động tránh xa khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; có các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu đô thị; chú ý các công trình đang xây dựng ven sông, các phương tiện vận tải thủy, khai thác khoáng sản.

Hoàng Lê

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ trái mùa, Thừa Thiên – Huế thiệt hại nặng nề