Mỹ phạt Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Huyndai 47 triệu USD liên quan động cơ diesel bẩn

Ngọc Ánh (t/h)|21/09/2019 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Hyundai Heavy Industries của Hàn Quốc sẽ phải nộp phạt 47 triệu USD do do bê bối bán động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn vào Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19/9 thông báo Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Hyundai Heavy Industries của Hàn Quốc sẽ phải nộp phạt 47 triệu USD do nhập khẩu trái phép và bán động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn tại Mỹ, vi phạm các quy định về môi trường của nước sở tại.

Từ năm 2012-2015, tập đoàn Huyndai đã nhập khẩu gần 2.300 phương tiện xây dựng hạng nặng. Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố của Bộ Tư pháp Mỹ, từ năm 2012 – 2015, Tập đoàn Hyundai đã nhập khẩu gần 2.300 phương tiện xây dựng hạng nặng với những động cơ không đạt tiêu chuẩn khí thải vào Mỹ. Vụ bê bối này được phát giác vào năm 2015.

Tuyên bố nhấn mạnh “Hyundai đã đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe cộng đồng và quy định của pháp luật, và nhà chức trách Mỹ “sẽ không khoan nhượng” đối với những hành động phớt lờ Đạo luật không khí sạch của nước này.

Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ đã mở các cuộc điều tra dân sự và hình sự về những cáo buộc đối với Hyundai. Theo giới chức Mỹ, động cơ chạy bằng dầu diesel bẩn của Hyundai thải ra các hợp chất của ô-xít ni-tơ (NOx) và chất hạt có thể gây bệnh tật và tử vong sớm.

Trước đó, một tòa án Mỹ đã phán quyết mức phạt 2 triệu USD đối với Hyundai do vi phạm quy định về không khí sạch.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phạt Tập đoàn công nghiệp và đóng tàu Huyndai 47 triệu USD liên quan động cơ diesel bẩn