Nam bộ sẽ vào mùa mưa sớm hơn các năm, từ cuối tháng 4

Thủy Tiên|08/04/2021 01:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, mùa mưa năm nay tại Nam bộ đến sớm hơn mọi năm. Thời điểm đầu mùa mưa, người dân cần đề phòng dông, sét nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Ông Lê Đình Quyết, phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết mùa mưa năm nay sẽ đến sớm, tập trung khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Lượng mưa có xu hướng thiếu hụt so với nhiều năm. Những cơn mưa lớn diện rộng sẽ có khoảng 7-8 đợt, xuất hiện từ khoảng tháng 5-10, trung bình mỗi tháng có 1-2 đợt mưa lớn.

“Nhiệt độ trung bình trong năm 2021 dự báo cao hơn so với trung bình nhiều năm. Mức nhiệt cao nhất ở miền Đông khoảng 38-39 độ C, miền Tây 36-37 độ C. Dự báo mức nhiệt này sẽ xuất hiện trong tháng 4”, ông Quyết nói.

Ông Quyết cũng cảnh báo trong thời kỳ chuyển mùa, trong năm nay là cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ xuất hiện nhiều dông, sét, gió giật, gió mạnh trên biển. Người dân cần chú ý trong giai đoạn này tránh ra đường khi có mưa gió. Ngư dân, tàu bè hoạt động trên biển đề phòng các cơn lốc, sóng lớn.

Do mưa cả năm dự báo thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên cần có biện pháp tích nước ngọt, có giải pháp với hiện tượng xâm nhập mặn (dù năm nay hạn mặn không khốc liệt như các năm 2015-2016, 2019-2020 nhưng vẫn cao hơn so với các năm khác).

Thủy Tiên

Bài liên quan
  • Năm 2021, mùa mưa Nam Bộ đến sớm
    Moitruong.net.vn – Theo nhận định của Đài Khí tượng – Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong các tháng 4-5, tổng lượng mưa ở khu vực phổ biến cao hơn so với TBNN từ 15-20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam bộ sẽ vào mùa mưa sớm hơn các năm, từ cuối tháng 4