Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “tố” Công ty Hoàng Long di dời kiểu đối phó

Thế Đoàn|26/02/2020 07:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh tình trạng Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Hoàng Long sản xuất nhựa gây ô nhiễm, UBND quận Nam Từ Liêm đã có văn bản yêu cầu cơ sở này thực hiện việc di dời.

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải 2 bài viết: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “mất ngủ” vì công ty Hoàng Long sản xuất nhựa gây ô nhiễmNam Từ Liêm (Hà Nội): Cần di dời công ty Hoàng Long gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư.

Hai bài báo đã phản ánh rõ tình trạng Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Hoàng Long (số 10, ngách 196/35 đường Đại Mỗ, P. Đại Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) nằm giữa khu dân cư, sản xuất nhựa ngày đêm gây ô nhiễm. Tiếng ồn và mùi nhựa rất khó chịu, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân xung quanh.

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Hoàng Long hiện đã khóa cửa ngoài nhưng vẫn tiếp tục hoạt động sản xuất bên trong.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm đã đến kiểm tra công ty Hoàng Long. Trong buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Đình Bách – Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm cho biết: “Qua kiểm tra thì thấy phản ánh của báo là đúng. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng sản xuất và khắc phục những tồn tại về môi trường như báo đã phản ánh. Ngoài ra, liên quan đến các hồ sơ pháp lý về môi trường thì cơ bản là cơ sở này không có”.

>>> Đọc thêm: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “mất ngủ” vì công ty Hoàng Long sản xuất nhựa gây ô nhiễm

Trước những tồn tại nghiêm trọng về môi trường của công ty Hoàng Long, UBND quận Nam Từ Liêm đã có văn bản yêu cầu công ty này thực hiện cam kết di dời toàn bộ xưởng sản xuất tại số 10, ngách 196/35 đường Đại Mỗ, P. Đại Mỗ ra khỏi khu dân cư trước ngày 1/1/2020. Nếu công ty không thực hiện UBND quận Nam Từ Liêm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu Công ty Hoàng Long phải thực hiện cam kết di dời xưởng sản xuất trước ngày 1/1/2020, nếu công ty không thực hiện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 19/12/2019, UBND phường Đại Mỗ đã có báo cáo gửi UBND quận Nam Từ Liêm về việc kiểm tra hoạt động sản xuất của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Hoàng Long. Trong báo cáo nêu rõ: “UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo Tổ công tác kiểm tra, ghi nhận hiện trạng, tại hiện trường không có hoạt động xưởng sản xuất, đã di chuyển máy móc thiết bị sản xuất. Tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận sự việc”.

Báo cáo về việc kiểm tra công ty Hoàng Long của UBND phường Đại Mỗ gửi UBND quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, đến nay đã sang tháng 2/2020 người dân tiếp tục phản ánh đến tòa soạn Moitruong.net.vn. Công ty Hoàng Long mặc dù đã di dời một số máy móc, bên ngoài cửa khóa kín nhưng bên trong vẫn hoạt động sản xuất gây mùi và tiếng ồn.

PV đã đến đây để ghi nhận sự việc và nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Cụ thể, xưởng sản xuất của công ty Hoàng Long bị khóa bên ngoài nhưng nhìn qua cánh cửa thì vẫn có công nhân đang vận hành máy móc, mùi nhựa vẫn phát tán ra môi trường.

>>> Đọc thêm: Nam Từ Liêm (Hà Nội): Cần di dời công ty Hoàng Long gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Ông Quách Đình Yến – người dân sống gần công ty Hoàng Long cho biết: Chúng tôi đã có đơn kiến nghị tập thể gồm 52 chữ ký gửi các cơ quan chức năng quận về vấn đề này. Mặc dù, công ty đã di dời 2 máy và khóa cửa ngoài nhưng bên trong vẫn còn 1 máy hoạt động sản xuất gây tiếng ồn và mùi. Như vậy, biên bản di dời mà phường ký để gửi lên trên là chống đối.

Ông Quách Đình Yến phản ánh Công ty Hoàng Long di dời kiểu “chống đối”, “triệt nhưng vẫn để”.

Trước những tồn tại đã rõ như ban ngày tại Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thương mại Hoàng Long. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm sớm có biện pháp xử lý công ty này theo đúng quy định của pháp luật, tránh việc người dân kiến nghị kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm (Hà Nội): Người dân “tố” Công ty Hoàng Long di dời kiểu đối phó