Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư tin tưởng rằng toàn thể đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà khoa học trí thức nước nhà sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong, ngọn lửa mở đường cho dân tộc ta tiến lên mạnh mẽ vững chắc tự tin để bước vào tương lai tươi sáng của nước nhà.
Theo kế hoạch về chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện, năng lượng xanh đối với các tuyến xe buýt và xe khách nội tỉnh trên địa bàn vừa được UBND TP. Huế ban hành, từ năm 2025, 100% xe buýt đầu tư mới, thay thế phải sử dụng điện, năng lượng xanh.
TP Hà Nội sẽ lên kế hoạch hỗ trợ tài chính và phí lệ phí để người dân chuyển sang sử dụng xe điện, xe thân thiện môi trường, nhằm giảm ô nhiễm không khí và thực hiện Chỉ thị 20 của Thủ tướng.
Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi phương tiện giao thông sang năng lượng sạch, hướng tới 100% xe buýt dùng điện hoặc năng lượng xanh vào năm 2030. Các sở, ngành sẽ xây dựng đề án, bố trí hạ tầng trạm sạc và chính sách hỗ trợ trong năm 2025.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông, đặt mục tiêu đến năm 2030 toàn bộ xe buýt chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
Việt Nam đã ban hành Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen đến năm 2030, tầm nhìn 2050, với mục tiêu đến năm 2030 đạt sản lượng hydrogen khoảng 100.000 đến 500.000 tấn/năm, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.
Tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc là một trong những hoạt động song phương của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của WEF tổ chức tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc).
Từ tháng 6/2025 đến tháng 4/2027, TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai thí điểm lắp đặt tối đa 100 hệ thống điện mặt trời ban công trong khuôn khổ Dự án “Điện mặt trời ban công cho Việt Nam” (BSS4VN), do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tài trợ và khởi xướng.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thay thế toàn bộ xe buýt chạy xăng, dầu bằng xe buýt điện, năng lượng xanh, ưu tiên hoàn thành trước tại khu vực nội đô để phát triển giao thông bền vững.
Ninh Thuận – mảnh đất nhiều nắng và gió đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam. Trong bối cảnh cả nước hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, Ninh Thuận đã đi trước một bước, tận dụng triệt để tiềm năng tự nhiên sẵn có, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp năng lượng hiện đại, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải.
Trong khuôn khổ Triển lãm và Diễn đàn Quốc tế Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - Asean 2025, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch T&T Energy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã chia sẻ về việc liên danh T&T Group – Cospowers (Trung Quốc) sẽ ra mắt pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026.
Nhờ ứng dụng công nghệ siêu hiện đại, Việt Nam xác định tổng tiềm năng điện gió ngoài khơi đạt 1.068 GW – cao hơn nhiều so với ước tính trước đó của Ngân hàng Thế giới. Đây được coi là "mỏ vàng xanh" để hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Mới đây Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2066/QĐ-UBND về việc phê duyệt “Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt làm cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố”.
Trước áp lực ô nhiễm không khí, Hà Nội đặt mục tiêu chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030, đồng thời tiến tới mở rộng việc sử dụng năng lượng xanh cho taxi và các phương tiện cá nhân.
Trước áp lực ô nhiễm không khí, Hà Nội đặt mục tiêu chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030, đồng thời tiến tới mở rộng việc sử dụng năng lượng xanh cho taxi và các phương tiện cá nhân.