Nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần này

Minh Khánh|28/06/2024 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan khí tượng nhận định, sau chuỗi ngày mưa dông mát mẻ, miền Bắc sắp nắng nóng diện rộng trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến chủ nhật, Bắc Bộ và Trung Bộ nhiệt độ liên tục tăng, cuối tuần có nắng nóng trên diện rộng. Cụ thể, Bắc Bộ đêm 27/6 và ngày 28/6: đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

nang-nong.jpg
Ảnh minh họa

Bắc và Trung Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa-Nghệ An đêm 26/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, vùng núi phía Tây ngày 28/6 có nắng nóng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ từ ngày 29/6-02/7 khả năng có nắng nóng diện rộng. Từ đêm 02-05/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Thanh Hóa đến Phú Yên từ ngày 29/6-03/07 khả năng có nắng nóng diện rộng; riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ đêm 03-05/7 có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần này