Nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 38 độ C

Minh Hoàng|29/05/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ lên tới 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 28/5, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày hôm nay (29/5), ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Khu vực Hà Nội, từ ngày hôm nay (29/5), có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.
Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6/2021 ở khu vực Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng còn tiếp tục duy trì.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Minh Hoàng

Bài liên quan
  • Hoa muồng hoàng yến rực rỡ tháng 5 Hà Nội
    Moitruong.net.vn – Giữa cái nắng chói chang của mùa hè tại Hà Nội, những chùm hoa muồng hoàng yến đang đua nhau khoe sắc. Nếu bạn đã trót yêu loài hoa có màu sắc rực rỡ này thì nhất định phải ghé thăm Hà Nội vào tháng Năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi trên 38 độ C