Nắng nóng hoành hành, Nhật Bản ban bố cảnh báo nghiêm trọng

Thanh Thanh|05/07/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan Khí tượng và Bộ Môi trường Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo về “nguy cơ say nắng là cực cao” ở các khu vực đảo chính Okinawa và vùng Yaeyama của tỉnh Okinawa, tỉnh Kagoshima và tỉnh Oita.

Theo đó, thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, do hệ thống áp suất cao mạnh lên chủ yếu ở phía Tây và Đông Nhật Bản, khiến các khu vực này đang trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng. 

Tính đến 11 giờ 30 phút trưa nay (04/07, theo giờ địa phương) nhiệt độ tại thành phố Shingu, tỉnh Wakayama là 36,9 độ C, thành phố Shizuoka là 36,6 độ C, thị trấn Nanbu, tỉnh Yamanashi 36,3 độ C, thành phố Shimanto, tỉnh Kochi và thành phố Saiki ở tỉnh Oita 35,8 độ C…

Trong những ngày tới, nhiệt độ dự kiến sau đó sẽ tăng cao hơn nữa và ở “mức nguy hiểm”, trong đó cao nhất là tại thành phố Shizuoka 38 độ C, thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama và thành phố Maebashi, thành phố Kofu 37 độ C… 

Dự báo nắng nóng ở mức cực độ cũng xảy ra ở nhiều nơi, như Nagoya và Miyazaki nhiệt độ lên tới 36 độ C, trung tâm thủ đô Tokyo, Utsunomiya, Gifu và Oita 35 độ C.

nhat-ban-nang-nong.png
Nắng nóng hoành hành, Nhật Bản ban bố cảnh báo nghiêm trọng

Trước tình hình đó, Cơ quan Khí tượng và Bộ Môi trường Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo về “nguy cơ say nắng là cực cao” ở các khu vực đảo chính Okinawa và vùng Yaeyama của tỉnh Okinawa, tỉnh Kagoshima và tỉnh Oita. Đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, hạn chế tập thể dục ở ngoài trời hoặc trong nhà mà không có điều hòa, thực hiện các biện pháp phòng ngừa kỹ lưỡng như bổ sung nước cho cơ thể đều đặn, uống nhiều nước ngay cả khi không khát nhằm đảm bảo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng hoành hành, Nhật Bản ban bố cảnh báo nghiêm trọng