Nắng nóng quay trở lại miền Bắc từ ngày 10/8

Hải Dương|10/08/2019 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, một đợt nắng nóng quay trở lại khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, sau một thời gian bị vùng hội tụ gió trên cao gây mưa mát làm suy yếu. Hiện vùng áp thấp nóng phía Tây có xu thế hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam; đẩy nhiệt độ toàn miền Bắc tăng cao.

Dự báo từ ngày hôm nay (10/9), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, một đợt nắng nóng quay trở lại khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C. Đến ngày 11/9, vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng hơn, khiến nắng nóng lan toả ra diện rộng, cường độ nắng nóng cũng tăng theo. Nhiệt độ lên tới 36-38 độ C, có nơi cao trên 38 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng cùng với ít mưa gây độ ẩm giảm thấp, nguy cơ cháy, nổ tăng cao. Vì vậy, mọi gia đình cần thận trọng khi sử dụng điện, gas trong khi hoạt và sản xuất để phòng ngừa chập cháy. Giữ gìn sức khoẻ cho người già, trẻ nhỏ vào những ngày nắng nóng. Đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do thời tiết nắng nóng gây ra.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Nắng nóng quay trở lại miền Bắc và Trung Bộ
    Moitruong.net.vn – Dự báo từ ngày 7/8 trở đi, nắng nóng lại gia tăng trở lại ở một số địa phương khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi trung du và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng quay trở lại miền Bắc từ ngày 10/8