Nắng nóng sắp quay trở lại miền Bắc

Minh Anh|25/07/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo đến ngày 26/7 mưa hoàn toàn chấm dứt tại khu vực Bắc Bộ. Nhiều nơi có nắng nóng trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/7, một số sông ở khu vực Bắc Bộ như: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình và Hà Nội mực nước tiếp tục lên. Nguyên nhân do vẫn còn mưa lớn ở Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An cộng với các hồ thủy điện điều tiết xả lũ. Mức nước các sông ở mức báo động 3 và trên báo động 3.

Rãnh áp thấp vẫn hoạt động khu vực Bắc Bộ gây mưa trong sáng nay. Những vùng mưa lớn tập trung ở Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa và Nghệ An.

nang-nong.jpg
Ảnh minh họa

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các sườn đồi núi; ngập vũng các khu vực ven sông có thể tiếp tục xảy ra.

Từ trưa nay, nhiều nơi Bắc Bộ chuyển nắng trong đó có Hà Nội. Mức nhiệt cao nhất dao động trong khoảng 30-34 độ.

Dự báo đến ngày 26/7 mưa hoàn toàn chấm dứt tại khu vực Bắc Bộ. Nhiều nơi có nắng nóng trở lại, điển hình là khu vực Hà Nội với mức nhiệt gay gắt 36 độ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày 27/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa nắng nóng. Từ đêm 27/7-3/8, khu vực này mưa rào và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to.

Trung Bộ nắng nóng cục bộ, trong đó ngày 27/7 Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, mưa tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trên biển, ngày và đêm 25/7, từ Bình Định đến Bình Thuận; khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Bắc của Nam Biển Đông (bao gồm phía Bắc khu vực Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực Hoàng Sa) gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, riêng phía Đông Bắc cấp 8-9, giật cấp 10-11; biển động rất mạnh.

Khu Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,5-3m; biển động. Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Cảnh báo, ngày và đêm 26/7, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận, vùng biển Bắc, giữa Biển Đông và phía Bắc của Nam Biển Đông (bao gồm khu vực Hoàng Sa và phía Bắc khu vực Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2-5m; biển động mạnh; riêng vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông ngày 26/7 gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 5-7m; biển động mạnh.

Khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,5-3m; biển động. Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nắng nóng sắp quay trở lại miền Bắc