New Zealand: Nỗ lực chống rác thải nhựa

Nhật Mai (T/h)|10/12/2019 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 8/12, Chính phủ New Zealand thông báo, nước này sẽ loại bỏ thêm nhiều đồ nhựa sử dụng một lần, đây là động thái trong việc nỗ lực chống rác thải nhựa.

Báo cáo “Xem xét lại vấn đề nhựa ở Aotearoa New Zealand” do Cố vấn trưởng về Khoa học của Thủ tướng New Zealand, Giáo sư Juliet Gerrard công bố ngày 8/12 nhấn mạnh vai trò của New Zealand trong việc sử dụng nhựa và đưa ra khuyến nghị cho những thay đổi tiếp theo.

Thủ tướng Jacinda Ardern đã hoan nghênh báo cáo trên, bà nói: “Nhiều người New Zealand, bao gồm rất nhiều em nhỏ, đã viết thư cho tôi về vấn đề nhựa – quan ngại đến sự phổ biến của chúng trong thập kỷ qua và lượng lớn chất thải nhựa kết thúc ở đại dương của chúng ta. Tôi chia sẻ mối quan ngại này đối với môi trường tự nhiên của chúng ta”.

New Zealand quyết tâm trở thành nền kinh tế hạn chế rác thải nhựa

Thủ tướng Ardern cho biết, chính phủ cam kết sẽ thực hiện các bước tiếp theo để xử lý rác thải nhựa. Các biện pháp này bao gồm: không sử dụng nhựa có giá trị thấp và khó tái chế, không sử dụng các bao bì và đồ uống sử dụng một lần làm từ nhựa PVC và polystyrene khó tái chế, và khuyến khích đổi mới và phát triển các giải pháp về nhựa mềm.

Bản báo cáo cũng tái khẳng định một chương trình làm việc phục hồi tài nguyên quốc gia nhằm đáp ứng các lệnh cấm của nhiều quốc gia về nhập khẩu chất thải và rác tái chế.

“Mục tiêu của chúng tôi phải là biến New Zealand thành một nền kinh tế hạn chế nhựa trở thành chất thải hoặc gây ô nhiễm”, Phó Bộ trưởng Môi trường Eugenie Sage khẳng định.

New Zealand đã áp dụng lệnh cấm túi nhựa sử dụng một lần trong các cửa hàng kể từ tháng 7 năm nay.

Nhật Mai (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand: Nỗ lực chống rác thải nhựa