Ngăn chặn dịch đang lây lan mạnh, Nước Anh công bố phong tỏa toàn quốc

Mai An (t/h)|24/03/2020 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 23/3, Thủ tướng Boris Johnson đã công bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần để ngăn chặn dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở nước này.

Vương quốc Anh sẽ nằm trong tình trạng phong tỏa kể từ tối 23-3 (giờ địa phương) sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố các biện pháp mạnh tay để ngăn người dân rời khỏi nhà “vào thời khắc diễn ra tình trạng khẩn cấp quốc gia này”, theo Hãng tin Bloomberg.

“Tôi phải ra chỉ đạo rất đơn giản cho người dân Anh: Các bạn phải ở nhà. Điều quan trọng chúng ta cần làm là ngăn bệnh dịch lây lan giữa các hộ dân”, Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu trên truyền hình đêm 23/3. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong ít nhất 3 tuần.

Thủ tướng Anh thông báo lệnh phong tỏa vào đêm 23/3. Ảnh: Reuters.

Người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục một lần mỗi ngày, sử dụng dịch vụ y tế hoặc đi làm nếu đảm nhiệm những công việc đặc biệt quan trọng. Thủ tướng Johnson cho biết cảnh sát sẽ có quyền xử phạt người cố tình vi phạm lệnh cấm và giải tán những nơi tụ họp đông người.

Chính phủ Anh cũng sẽ đóng tất cả cửa hàng bán các hàng hóa không phải nhu yếu phẩm gồm cả cửa hàng quần áo và các thư viện, nhà thờ, sân thể thao…

>>>Xem thêm:Phòng dịch Covid-19: Tầm quan trọng của rửa tay đúng cách với xà phòng

Quyết định phong toả đất nước là biện pháp mạnh tay nhất mà chính phủ Anh áp dụng nhằm chiến đấu với đại dịch Covid-19 sau một thời gian gần 2 tuần chần chừ với việc lựa chọn chiến lược đối phó, trong đó có các phát ngôn gây tranh cãi về chiến lược “miễn dịch cộng đồng”.

Đến ngày 23/03, nước Anh đã ghi nhận 6.650 ca nhiễm và 335 ca tử vong do COVID-19.

Mai An (t/h)

Bài liên quan
  • Việt Nam đang kiểm soát được dịch bệnh
    Moitruong.net.vn – Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp chống dịch Covid-19. Dù trước mắt còn nhiều khó khăn và rủi ro, chúng ta đang kiểm soát được dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn dịch đang lây lan mạnh, Nước Anh công bố phong tỏa toàn quốc