Ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh”

24/05/2019 06:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân là lý do Hà Nội tổ chức ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh”.

Sự kiện sẽ được diễn ra ngày 1/6, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm do Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), UBND quận Hoàn Kiếm và các đối tác quan tâm đến môi trường đồng tổ chức.

Ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân và được đánh giá có xu hướng gia tăng tại hầu hết các đô thị, đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Dù đã có cảnh báo rất đáng lo ngại về chất lượng không khí nhưng rất ít người dân có đầy đủ thông tin về ô nhiễm không khí.

Nhận thức được vấn đề này, Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn), UBND quận Hoàn Kiếm và các đối tác quan tâm đến môi trường tổ chức ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh” vào ngày 1/6 tại phố đi bộ hồ Gươm.

Ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh” có thông điệp “Đi tìm bầu trời xanh, ngập tràn không khí sạch”. Được tổ chức vào ngày Quốc tế thiếu nhi, sự kiện mong muốn các bậc phụ huynh chú ý bảo vệ con em mình khỏi những tác động xấu của ô nhiễm không khí, giúp các em hít thở bầu không khí trong lành.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ em rất dễ bị ảnh hưởng từ ô nhiễm không khí do chúng thở nhanh hơn người lớn, dẫn đến việc hít vào nhiều chất ô nhiễm hơn ở thời điểm não và cơ thể đang phát triển. Mỗi năm, ô nhiễm không khí cả ở ngoài trời và trong nhà đã cướp đi mạng sống của khoảng 600,000 trẻ em dưới 15 tuổi.

Tác động nghiêm trọng của ô nhiễm không khí có thể khắc phục từ những hành động và việc làm rất nhỏ, trong đó bao gồm nâng cao ý thức và hiểu biết của các các bậc phụ huynh, trẻ em, phụ nữ có thai, người già và nhóm dễ bị tổn thương khác và công chúng về hiện trạng, các nguồn gây ô nhiễm và tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe của con người.

Trên tinh thần đó, ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh” được khai mạc chính thức từ 7h ngày 1/6 và diễn ra từ tối ngày thứ sáu (31/5) đến hết ngày thứ bảy (1/6). Đây là điểm đến cung cấp cho người dân Thủ đô các thông tin và giải pháp về ô nhiễm không khí thông qua các hoạt động chơi và học, nghệ thuật và đặc biệt giao lưu với các tổ chức cung cấp giải pháp môi trường sáng tạo và khả thi.

Ngày hội “Không khí sạch Hà Nội xanh” là một trong những hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm nay.

Thùy Giang (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Không khí sạch – Hà Nội xanh”