Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch đẹp, thân thiện môi trường” năm 2024

Lương Nguyễn|17/08/2024 13:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 17/8, tại Trung tâm Bồi Dưỡng Chính Trị huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Ngày hội "Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường năm 2024".

Tham gia chương trình, về phía Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh có PGS. TS. Lê Hùng Anh, Trưởng đại diện Văn phòng AWATEN Việt Nam, khu vực phía Nam; Cùng các doanh nghiệp của Hội hỗ trợ, đồng hành với chương trình.

Về phía huyện Hóc Môn có đại diện Ban Dân vận Huyện uỷ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, bà Huỳnh Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện. Đặc biệt, chương trình thu hút 300 hội viên, phụ nữ và hộ dân trên địa bàn huyện.

1i5fdp6o3_7pd7ma.jpeg
Quang cảnh Ngày hội

Ngày hội nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người dân huyện Hóc Môn không xả rác ra đường, kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường”, phong trào “Chống rác thải nhựa”, trong đó tập trung thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tiến đến thay đổi hành vi bảo vệ môi trường. Đồng thời, tổng kết đánh giá kết quả phối hợp hoạt động Ngày hội thời gian qua.

img_8142.jpeg
Bà Huỳnh Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hóc Môn phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Huỳnh Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện bày tỏ: Tiếp nối chuỗi hoạt động của chương trình qua các năm 2022 và 2023, nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người dân huyện Hóc Môn không xả rác ra kênh rạch, vì thành phố xanh, sạch và thân thiện với môi trường, vận động các tầng lớp nhân dân và phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa". Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã chủ động kết nối, phối hợp hoạt động với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Môi trường Á Châu, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch và thân thiện môi trường” năm 2024. Trên cơ sở đó, Hội đã phối hợp tổ chức 5 chương trình tại 5 cụm xã thị trấn với chuỗi các hoạt động như: Vận động HVPN và người dân mang rác thải nhựa đến đổi lấy qua, tập huấn trang bị các kiến thức cho hội viên phụ nữ về tác hại của rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn tại hộ gia đình, hướng dẫn cách làm nước rửa chén tại hộ gia đình từ rau củ quả, cách tái chế rác hữu cơ tại nhà thành chất dinh dưỡng để bón cho cây trồng, hướng dẫn một số biện pháp xử lý nước thải tại hộ gia đình; tham quan các gian hàng trưng bày các thực phẩm sạch, các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp với các hoạt động thiết thực như duy trì các tuyến đường văn minh, đảm bảo mỹ quan đô thị, ra mắt các khu nhà trọ xanh, sạch, đẹp và an toàn, trồng cây xanh tạo cảnh quan xung quanh nơi ở của các gia đình hội viên.

Tham gia các gian hàng, kết nối các doanh nghiệp tham gia ngày hội.

Cũng tại đây, đại diện Hội LHPN huyện Hóc Môn một lần nữa kêu gọi hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn huyện chung tay hành động giảm rác thải nhựa bằng những việc làm như sử dụng túi nilon tự phân hủy, túi giấy, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, phân loại CTRSH tại nguồn…

Kết quả đã thu hút hàng nghìn hội viên phụ nữ tham gia; thu gom được trên 2 tấn rác thải…

img_8138.jpeg
Xe vận chuyển rác thải mà hội viên phụ nữ, người dân mang đến tham gia Ngày hội tới khu xử lý đúng quy định và đảm bảo môi trường

Để Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch và thân thiện môi trường" đạt được kết quả như trên, là nhờ vào sự quan tâm lãnh chỉ đạo của BTV Huyện ủy, sự nỗ lực trách nhiệm của đội ngũ cán bộ của Hội LHPN các cấp, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Phòng TN&MT huyện, Công ty Môi trường Á Châu; sự gắn kết đồng hành của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong và ngoài huyện; sự tham gia tích cực, ủng hộ nhiệt tình của HVPN trên địa bàn huyện. Với các hoạt động thiết thực từ Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch và thân thiện môi trường”, đã góp phần nâng cao nhận thức của các hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn vệ sinh môi trưởng, từng bước thay đổi hành vi, từ đó có những hành động cụ thể hơn để tham gia vào công tác bảo vệ môi trường.

Thời gian tới. Hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động phối hợp với Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh trong công tác bảo vệ môi trường, vì vậy Hội rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, sự tạo điều kiện về kinh phí của UBND huyện, và sự tiếp tục đồng hành của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Môi trường Á Châu, các đơn vị tài trợ để chương trình Ngày hội dược lan tỏa rộng rãi đến người dân biết và thực hiện, bà Cúc cho biết thêm.

img_8144.jpeg
Gian hàng trưng bày tại Ngày hội

Tại Ngày hội "Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường năm 2024", HVPN và người dân còn được tham gia, nghe hướng dẫn phân loại rác tại nguồn tại hộ gia đình.

img_8143.jpeg
Đại diện AWATEN phía Nam và Hội LHPN huyện Hóc Môn chụp hình lưu niệm tại Ngày hội
img_8145.jpeg
PGS. TS Lê Hùng Anh hướng dẫn phân loại rác, ủ phân hữu cơ trồng cây từ rác rau củ

Cùng với đó, hội viên phụ nữ và người dân còn được PGS. TS Lê Hùng Anh hướng dẫn phân loại rác, ủ phân hữu cơ trồng cây từ rác rau củ để giảm thiểu rác thải ra môi trường.

img_8148.jpeg
Bạn tổ chức trao thư cảm ơn tới các đơn vị đã đồng hành cùng chương chình

Nhân dịp này, đại diện 12 Câu lạc bộ “Phụ nữ tái chế rác thải thành phân hữu cơ” cũng ra mắt tại Ngày hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Ngày hội “Phụ nữ hành động vì huyện Hóc Môn xanh, sạch đẹp, thân thiện môi trường” năm 2024