Nghệ An: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Kế Hùng|01/05/2022 14:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 01/5, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Dự lễ kỷ niệm, có đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các cựu thầy, cô giáo, cựu học sinh, phụ huynh, học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Năm 1961, Trường Cấp 3 đầu tiên của huyện Nghi Lộc được thành lập và là một trong 9 trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh Nghệ An. Năm 1965, trường cấp 3 Nghi Lộc được đổi tên thành trường cấp 3 Nghi Lộc 1, sau này là Trường THPT Nghi Lộc 1. Đến năm 2011, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, trường vinh dự được mang tên nhà ngoại giao xuất sắc – người con của quê hương Nghi Lộc – Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Duy Trinh.

Từ lúc thành lập đến nay, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh đã có nhiều thành tích nôi bật trong công tác dạy và học. Trường đã đào tạo hàng vạn học sinh phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường có 7 cựu học sinh được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Nhiều học sinh của trường đã trở thành những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt của ban, bộ, ngành từ Trung ương tới địa phương, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, các nhà khoa học – kỹ thuật, nhà giáo, nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nghệ sĩ, nhiều doanh nhân thành đạt, người lao động giỏi… Các thế hệ học sinh sau khi rời ghế nhà trường, dù ở đâu, trên cương vị nào đều là những công dân tốt cho xã hội, có những đóng góp cho quê hương đất nước, làm rạng danh tên tuổi mái Trường Cấp 3 Nghi Lộc- THPT Nghi Lộc 1 và nay là Trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Các đại biểu và các thế hệ học sinh giáo viên dự lễ kỷ niệm

Trải qua 60 năm xây dựng, cống hiến và phát triển, nhà trường đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 1996; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2001; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011. Liên tục nhiều năm trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND Tỉnh và Thủ tướng Chính phủ… Đặc biệt, Trường đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt là trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2019 -2023.

Tại buổi lễ, Cô giáo Hoàng Thị Kim Liên – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh trình bày diễn văn ôn lại lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Đồng thời khẳng định: Những thành tựu đầy tự hào này là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ học sinh, sự đoàn kết, đồng lòng, nhiệt tình cống hiến xây dựng của hơn 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại trường trong 60 năm qua. Đặc biệt là sự năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới trong công tác lãnh đạo, quản lý của các tập thể Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp, của Ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ nhà trường.

Cô giáo Hoàng Thị Kim Liên – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh báo cáo 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường

Kế thừa những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, trường đã có nhiều chủ trương và biện pháp tốt trong việc chỉ đạo hoạt động giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo. Cơ sở vật chất ngày càng được khang trang , hiện đại đảm bảo công tác dạy và học của học sinh và giáo viên. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường ngày càng được tăng lên, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và đại học nằm trong tốp đầu các trường không chuyên của tỉnh. Nhiều học sinh của trường đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh về văn hóa – khoa học – kỹ thuật – thể dục thể thao…

Với những thành tích xuất sắc đó, năm 2021 trường THPT Nguyễn Duy Trinh tiếp tục được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Tại buổi lễ, chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2 cho trường Trung học phổ thông Nguyễn Duy Trinh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao 60 suất học bổng cho học sinh học tập tại trường.

Kế Hùng

   
Bài liên quan
  • Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tỉnh Quảng Trị
    Moitruong.net.vn – Tối ngày 29/4/2022, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 – 1/5/2022); 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng Quảng Trị”. Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Nguyễn Duy Trinh