Nghệ An: Đề nghị xử phạt 320 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đại Thành Lộc vì gây ô nhiễm môi trường

Mai Anh|20/08/2020 10:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để xảy ra ô nhiễm, xử lý heo chết không đúng quy định… công ty TNHH Đại Thành Lộc bị sở TNMT Nghệ An đề nghị UBND tỉnh xử phạt với tổng mức phạt lên tới 320 triệu đồng.

Ngày 19/8, Sở TN&MT Nghệ An đã công bố về ô nhiễm trong khu vực ranh giới trại nuôi heo của Công ty TNHH Đại Thành Lộc và để heo chết tiêu hủy không đúng, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt công ty này số tiền 320 triệu đồng.

Cụ thể, đoàn kiểm của Sở TN&MT tỉnh Nghệ An (có sự tham gia của người dân) phát hiện trại nuôi heo của Công ty Đại Thành Lộc có heo chết nhưng xử lý không đúng quy định.

Nước hồ Tràng Đen nằm sát trại heo đen kịt, bốc mùi 

Với hành vi trên, Sở TN&MT Nghệ An nên đã lập biên bản và trình, đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt Công ty Đại Thành Lộc 70 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở TNMT tỉnh Nghệ An cũng đã đề nghị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành vi để mẫu nước hồ trong công ty vượt so với quy định, với số tiền 250 triệu đồng.

Mẫu nước uống của một số giếng người dân đang được Sở Y tế tỉnh Nghệ An xét nghiệm.

UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu đến ngày 15/12/2020, Công ty phải xây dựng hệ thống nước thải tuần hoàn khép kín 100% trong trang trại, không được xả ra hồ Tràng Đen. Nếu Công ty đáp ứng được đạt chuẩn về môi trường cho hoạt động chăn nuôi, tiếp tục vi phạm thì phải chuyển đổi mục đích trang trại (không được nuôi heo).

Mai Anh

Bài liên quan
  • Hậu Giang xác định nguyên nhân gây ô nhiễm sông Cái Lớn
    Moitruong.net.vn – Ngày 18/8, UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí lý giải nguyên nhân nguồn nước mặt trên sông, kênh, rạch (trong đó, có đoạn sông Cái Lớn) thuộc thị xã Long Mỹ và một phần của huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang bị ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đề nghị xử phạt 320 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đại Thành Lộc vì gây ô nhiễm môi trường