Nghệ An: Di dời hàng trăm hộ dân vùng ngập sâu và sạt lở

Kế Hùng|31/10/2020 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa rất to, nhiều nơi ngập nặng. Hiện các cơ quan chức năng đã khẩn trương di dời gần 180 hộ dân trước nguy cơ sạt lở.

Ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 9, trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn có mưa lớn trong nhiều ngày qua. Vì thế nguy cơ xảy ra sạt lở đất là rất cao, đặc biệt tại những vùng nguy hiểm đã được cảnh báo trước đó.

Ngay trong ngày 29/10, chính quyền địa phương nơi đây đã vận động và sơ tán hàng trăm hộ dân ở các xã nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi tránh trú an toàn.

Hiện một số xã đã tổ chức sơ tán đến nơi an toàn cho 200 hộ với 1.064 nhân khẩu bao gồm: Xã Mường Ải: 26 hộ với 144 nhân khẩu; xã Bảo Nam là 36 hộ với 194 nhân khẩu; xã Mường Típ là 138 hộ với 726 nhân khẩu.

Tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, để đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, 36 hộ phải di dời khẩn cấp đến một điểm trường lẻ để đảm bảo an toàn hơn. Tại đây, người dân được tổ chức nấu ăn tập trung, đảm bảo nhu cầu thiết yếu nhất cho bà con. Bên cạnh đó, UBND xã cắt cử cán bộ bảo vệ an ninh khu vực nhân dân sơ tán đến.

Ngày 30.10, Công an TP. Vinh phối hợp với bà con để cứu trợ những khu vực ngập lụt sâu, những hộ gia đình có người già cao tuổi. Nhiều hộ dân bắt đầu sơ tán vì mưa không ngớt, nước dâng cao. Ảnh: Công an TP. Vinh

Lượng mưa lớn những ngày vừa qua khiến các tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập lụt, giao thông không thể lưu thông. Các tuyến đường bị ngập nặng nhất gồm: Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Đặng Thái Thân, Phan Bội Châu, Đinh Công Tráng, Lê Nin, Phong Đình Cảng, Quang Trung,… Nhiều đoạn ngập sâu hơn nửa mét, cục bộ có nơi lên tới một mét, phương tiện giao thông đi qua những đường này đều bị chết máy.

Ngày 30.10, Công an TP. Vinh phối hợp với bà con để cứu trợ những khu vực ngập lụt sâu, những hộ gia đình có người già cao tuổi. Nhiều hộ dân bắt đầu sơ tán vì mưa không ngớt, nước dâng cao.

Hộ dân phải di dời chủ yếu ở các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Cửa Nam. Người dân xóm Tân Kiều, phường Hồng Sơn đang dùng bè để di chuyển khỏi vùng lũ. Chị Nguyễn Hải, người dân sinh sống tại đây chia sẻ: “Mấy hôm nay trời mưa to, nhà tôi cũng như bà con xung quanh mưa ngập cuốn trôi hết đồ trong nhà. Chúng tôi muốn di chuyển thì phải dùng thuyền bè chứ không còn cách nào khác. Bà con đang trong quá trình sơ tán đến nơi an toàn, tôi mong lũ lụt sẽ qua đi để bà con miền Trung đỡ khổ”.

Lực lượng cứu hộ đang cùng bà con di tán. Theo Công an thành phố, tính đến 12 giờ ngày 30.10, trên địa bàn thành phố không xảy ra thiệt hại về người.

Dưới đây là một số hình ảnh khác về mưa lũ ở Nghệ An

Khu Biệt thự liền kề đường 32 tp Vinh chìm trong biển nước ( Ảnh facebook Thợ săn thành phố )

Người dân khẩn trương đưa các vật dụng lên cao chống ngập

Ngập lụt ở xã Thanh Mỹ huyện Thanh Chương

Ngập lụt ở huyện Nghi Lộc

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Di dời hàng trăm hộ dân vùng ngập sâu và sạt lở