Nghệ An: Mỏ đá sập đã từng bị tước giấy phép hoạt động

18/12/2017 07:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 15h30’ ngày 16/12, một mỏ đá trắng tại địa bàn xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 3 người bị vùi lấp tại chỗ.

Hiện trường vụ sập mỏ đá 

Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 công nhân trong tình trạng nguy kịch và nhanh chóng chuyển đi cấp cứu.

Đến 17h cùng ngày, nạn nhân thứ 3 được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Nạn nhân là anh Trương Quang Sóng (SN 1985, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và 2 người bị thương là ông Trần Công Sơn (SN 1987, trú tại Khối 20, thị trấn Quỳ Hợp và ông Hồ Văn Sáng (SN 1975, trú tại xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Công an huyện Quỳ Hợp đã phong tỏa hiện trường, phối hợp cùng lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, đơn vị chủ mỏ khai thác là Công ty CP Khoáng sản Á Châu do ông Hoàng Trọng Diên làm Giám đốc. thuộc khu vực Chăn E, bản Ngọc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào tháng 4/2017, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt Công ty CP Khoáng sản Á Châu 170 triệu đồng về hành vi khai thác không đúng thiết kế; đồng thời tước giấy phép hoạt động 6 tháng đối với doanh nghiệp này kể từ ngày ra quyết định xử phạt.

Chính quyền huyện Quỳ Hợp đã thăm hỏi các gia đình, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Quỳ Hợp cũng giao cho Công ty CP Khoáng sản Á Châu có trách nhiệm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện vật chất và tinh thần để điều trị cho người bị thương và thân nhân gia đình có người gặp nạn.

H.Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mỏ đá sập đã từng bị tước giấy phép hoạt động