Nghệ An mở thử nghiệm phố đi bộ đầu tiên vào ngày 1/4

01/04/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau nhiều thời gian phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ ngày 1/4/2022, thành phố Vinh sẽ tiến hành mở thử nghiệm phố đi bộ. Sau khi mở thử, thành phố sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An để đưa phố đi bộ chính thức hoạt động vào ngày 8/4/2022.

Phố đi bộ đầu tiên của thành phố Vinh, Nghệ An, nằm gần quảng trường Hồ Chí Minh, phố dài khoảng 1,5 km, trong đó đoạn Hồ Tùng Mậu (từ Cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn) dài 430 m; đoạn Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao đường Lê Hồng Phong) dài 500 m. Còn lại là đoạn đường Nguyễn Trung Ngạn (từ đầu ngõ số 2 đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ) và đoạn Nguyễn Tài (điểm giao đường Hồ Tùng Mậu đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ).

Lý giải việc lựa chọn 4 đường đi bộ nói trên, lãnh đạo TP Vinh nói các tuyến này có khả năng liên kết khu vực trung tâm, tạo thành vòng tròn sôi động. Trên các tuyến này cũng có hàng trăm cơ sở kinh doanh ăn uống, thời trang, nghệ thuật, giải trí, giúp quảng bá ẩm thực vùng miền, gia tăng sức tiêu thụ hàng hóa. Đường Hồ Tùng Mậu nằm cạnh quảng trường Hồ Chí Minh có thể kết nối với các hoạt động văn hóa nghệ thuật vào dịp lễ, Tết.

Chuẩn bị cho phố đi bộ, trên đường Hồ Tùng Mậu, hàng cây xoài, vú sữa, ngô đồng đã được thay thế bằng hơn 200 cây hoa ban trên 5 m; đường Nguyễn Văn Cừ được thay bằng 157 cây giáng hương đường kính 18-25 cm, hiện đã xanh tốt. Việc cải tạo vỉa hè, lắp đèn trang trí, wifi miễn phí, bãi giữ xe… đều đã hoàn tất.

Tuyến đường Hồ Tùng Mậu với vườn hoa nghệ thuật, đài nhạc nước sẽ là điểm nhấn của phố đi bộ.

Dự kiến, phố đi bộ được mở vào thứ sáu, thứ bảy hàng tuần, từ 20h15 đến 21h. Thời gian phố hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, để xe không đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông…

Trước đó năm 2019, TP Vinh đã mở chợ đêm Cao Thắng trước cổng chợ Vinh với chiều dài 200 m.

Trong đêm vận hành thử nghiệm, thành phố sẽ cho hoạt động hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, sân nhạc nước, rà soát các điểm kinh doanh, tổ chức một số chương trình văn hóa nghệ thuật… phục vụ người dân và du khách.

Việc mở thử nghiệm phố đi bộ sẽ giúp thành phố nắm được tình hình hoạt động từ đó đưa ra các phương án hợp lý trong vận hành. Sau khi chạy thử, những ý kiến đóng góp của người dân, du khách sẽ được ghi nhận và hoàn thiện để phố đi bộ trở thành điểm nhấn của đô thị Vinh văn minh, hiện đại trong tương lai.

Châu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An mở thử nghiệm phố đi bộ đầu tiên vào ngày 1/4