Nghệ An phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình

Theo Baonghean|20/06/2018 07:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Sáng 20/6, tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An), UBND huyện Quế phong đã phát động lễ Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Đông đảo người dân Quế Phong đến hưởng ứng chương trình phát động

Hoạt động được tổ chức với chủ đề: “Gia đình: nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống, bạo lực gia đình”. Lễ phát động được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Mậu Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Để thực hiện mục tiêu hàng năm giảm từ 10% đến 15% hộ có bạo lực gia đình, trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan, các địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, mỗi địa phương từ thôn, xóm, bản làng, tổ dân phố đến mỗi gia đình hãy đồng lòng, chung tay hành động vì một xã hội không có bạo lực gia đình. Góp phần quan trọng xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, văn minh.

Tại buổi lễ, ban chỉ đạo tỉnh và các huyện, thị xã về tham dự đã ký cam kết và diễu hành kêu gọi mọi người hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình.

Theo Baonghean

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình