Nghệ An: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Kế Hùng|20/07/2022 17:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 19/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng đoàn công tác, đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương; thăm và tặng quà 02 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu huyện Đô Lương.

nghe-an-2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dâng hoa, dâng hương lên phần mộ chung của các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn

Tại Khu di tích, Phó chủ tịch Lê Hồng Vinh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An; những người đã dâng trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc.

Sau khi dâng hoa, thắp hương trước ngôi mộ chung của 13 Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, đoàn công tác đã dâng hoa, thắp hương tại Nhà tưởng niệm 1.240 Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên cung đường Truông Bồn huyền thoại, cùng ôn lại một thời lịch sử hào hùng của mảnh đất và người nơi đây, gắn liền với sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ.

nghe-an-1.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế huyện Đô Lương

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đô Lương tại xã Đà Sơn. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đô Lương là nơi yên nghỉ của gần 2.400 liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ Quốc tế cao cả.

Cũng trong chuyến công tác này, Phó chủ tịch Lê Hồng Vinh đã tới thăm và tặng quà 02 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu huyện Đô Lương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ