Nghệ An: Phong tỏa một khoa của bệnh viện Tâm Thần

Kế Hùng|18/06/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi phát hiện một nhân viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện Tâm Thần Nghệ An đã tiến hành phong tỏa Khoa Tâm thần nam.

Trường hợp bệnh nhân mắc covid-19 là nữ nhân viên, công tác tại Bệnh viện tâm thần Nghệ An, 31 tuổi. Theo điều tra nhanh, người này không có lịch sử dịch tễ, mặc dù nhà ở phường Hà Huy Tập nhưng không nằm trong vùng phong tỏa.

Ngày 17/6, nữ nhân viên này bị sốt, Bệnh viện Tâm thần Nghệ An thực hiện test nhanh 2 lần, kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2, nên bệnh viện đã cách ly tại chỗ và gửi mẫu vào CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Real Time PCR, cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, sáng ngày 18/6, đơn vị đang phong tỏa Khoa Tâm thần nam với khoảng 100 người (gồm bệnh nhân và nhân viên y tế) sau khi kết quả xét nghiệm khẳng định 1 nhân viên ở đây dương tính Covid-19.

Được biết hiện bệnh viện đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân và đang chờ quyết định của Sở Y tế có phong tỏa toàn bệnh viện hay không.

Phong tỏa khoa Tâm thần nam bệnh viện Tâm thần Nghệ An

3 F1 là người thân của nữ bệnh nhân trú tại phường Hưng Bình gồm mẹ chồng, em chồng và 1 người cháu lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sau đó, cả 3 F1 này cũng dương tính với Covid-19.

Ngoài ra CDC Nghệ An cũng ghi nhận 1 bệnh nhân ở đường Herman (phường Hưng Phúc). Đây là mẹ của bé trai 5 tuổi được ghi nhận dương tính vào tối ngày 17/6.

Tuy nhiên theo thông báo của CDC Nghệ An, trong khi người mẹ có kết quả dương tính đến sáng nay, kết quả xét nghiệm covid-19 của bé trai này là âm tính. Đây là các F1 của “bệnh nhân 11634”.

1 phụ nữ 51 tuổi ở phường Đông Vĩnh cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là F1 của “bệnh nhân 11633”.

Còn tại xã Kỳ Tân (Tân Kỳ) phát hiện ca nhiễm covid-19 đầu tiên là nữ bệnh nhân 21 tuổi. Trường hợp này đang làm việc tại Bắc Giang, sau khi cách ly đủ 21 ngày ở vùng dịch, người này cách ly tại nhà ở Nghệ An từ ngày 16/6.

Như vậy, từ 0h đến 8h30 sáng 18/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19, gồm 3 ca ở xã Minh Châu huyện Diễn Châu, 1 ca ở huyện Tân Kỳ và 6 ca ở thành phố Vinh.

Cũng theo nguồn tin từ lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An: Tính đến 13 giờ ngày 18/6, Nghệ An phát hiện thêm 3 ca nhiễm mới. Trong đó, có 2 ca ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; 01 ca ở huyện Quỳ Hợp. Cả 03 ca này đều đã được cách ly từ trước đó…

Cụ thể: Bệnh nhân ở Quỳ Hợp là nam, 48 tuổi, địa chỉ thường trú ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân. Bệnh nhân này đi từ Bắc Giang về Nghệ An từ 3 ngày trước, thực hiện khai báo y tế tối ngày 17/6 sau khi có thông báo bạn cùng phòng trọ dương tính với SARS-CoV-2 theo kết quả test nhanh.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang thực hiện điều tra, truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân (trước mắt đã xác định được 18 người); thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và nơi anh này từng đến.

Hai ca bệnh ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh đều là nam, một người 67 tuổi, một người 43 tuổi, có địa chỉ ở khối Tân Phúc, phường Hưng Dũng. Cả 2 bệnh nhân này đều là F1 của bệnh nhân ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu. Hiện cả 2 đang được cách ly tại Trạm Y tế phường Hưng Dũng, thành phố Vinh.

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phong tỏa một khoa của bệnh viện Tâm Thần