Nghệ An: Tiêu hủy cá thể hổ nặng hơn 150 kg, chết bất thường

Tuấn Phong|01/12/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 27/11, cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy cá thể hổ nặng hơn 150kg được nuôi tại Vườn động vật sinh thái Hòn Nhạn bị chết.

Ngày 27/11, lãnh đạo xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu và cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy cá thể hổ tại Vườn động vật sinh thái Hòn Nhạn bị chết.

Việc tiêu hủy diễn ra trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng huyện Diễn Châu

Trước đó, một cá thể hổ nặng hơn 150kg đang được nuôi thả tại Vườn động vật sinh thái Hòn Nhạn của Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm đóng tại địa bàn xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An bất ngờ chết.

Thông tin sau đó được báo đến cơ quan chức năng, Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu đã lập tức có mặt tại hiện trường lập biên bản, xác minh làm rõ nguyên nhân hổ chết đồng thời tiêu hủy xác cá thể hổ này theo quy định.

Được biết, cá thể hổ này có giấy phép nhập khẩu. Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã có quyết định cho Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm xử lý làm tiêu bản các bộ phận da và lông của cá thể hổ này. Các bộ phận còn lại được tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Cá thể hổ này được Công ty Bạch Ngọc Lâm nhập khẩu vào năm 2016 với giá 750 triệu đồng. Sau 5 năm nuôi thả, chăm sóc tại Khu sinh thái, cá thể hổ này có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện tại địa bàn Nghệ An có 2 khu sinh thái được cấp phép nuôi nhốt hổ gồm Khu sinht thái Mường Thanh Diễn Lâm (thuộc tập đoàn Mường Thanh) và Khu sinh thái Hòn Nhãn của Công ty TNHH Bạch Ngọc Lâm.

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tiêu hủy cá thể hổ nặng hơn 150 kg, chết bất thường