Nghĩa tình của người dân xứ Nghệ với thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống COVID-19

Kế Hùng|18/07/2021 11:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chia sẻ với người dân thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức phát động Tuần lễ cao điểm “Vì thành phố mang tên Bác”.

Xe chở lương thực của nhân dân Huyện Quỳ Châu hướng về thành phố mang tên Bác

Từ trước đến nay, thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An là 2 địa phương luôn có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế – xã hội mà còn nhiều hoạt động thể hiện sự gắn kết.

Người dân huyện Đô Lương chung tay đóng gói lương thực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Những năm qua, mỗi khi nhân dân tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Huyện Tân Kỳ lên đường chi viện TP mang tên Bác

Với tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi ,giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn, MTTQ các cấp và các thành viên đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân ủng hộ để chia sẻ, chung tay cùng Đảng bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid -19.

Các sư thầy chùa Đại Tuệ – huyện Nam Đàn đóng gói thực phẩm gửi về miền Nam

Bằng tình cảm và trách nhiệm của nhân dân Nghệ An quê hương Bác với thành phố mang tên Bác. Chỉ sau 6 ngày phát động, theo thống kê của MTTQ tỉnh Nghệ An, nhân dân Nghệ An đã quyên góp ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh hơn 352 tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; quy đổi thành tiền hơn 8,7 tỷ đồng.

Hàng tấn rau củ của người dân thị xã Hoàng Mai hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Sáng 16/7, số thực phẩm, nhu yếu phẩm của người dân Nghệ An quyên góp đã được vận chuyển vào ủng hộ người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Những chuyến xe của người dân Thị xã Thái Hòa hướng về TP Hồ Chí Minh

MTTQ tỉnh Nghệ An cũng gửi đến TP Hồ Chí Minh hàng chục tấn hàng nhu yếu phẩm

Người dân huyện Quỳnh Lưu đóng gói thực phẩm chi viện TP Hồ Chí Minh

Kế Hùng

Bài liên quan
  • Ân tình Quảng Bình gửi thành phố Hồ Chí Minh
    Moitruong.net.vn – Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ kéo dài, nhiều người lao động phải nghỉ việc, giảm thu nhập. Bữa ăn hàng ngày vì thế mà gặp nhiều khó khăn, bởi cuộc sống mùa Covid giá cả leo thang, nhu yếu phẩm thiếu thốn, khan hiếm, đặc biệt là trong những khu cách ly, phong tỏa. Hiểu thấu những khó khăn và vất vả đó, người dân Quảng Bình đã chung tay hỗ trợ, kêu gọi, phát động các chương trình quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm gửi đến thành phố mang tên Bác và miền Nam để vượt qua đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình của người dân xứ Nghệ với thành phố Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống COVID-19