Người chăn nuôi “khóc đứng khóc ngồi” trước tình trạng trứng gia cầm tiếp tục rớt giá

02/06/2017 07:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Từ đầu tháng 5 đến nay các loại trứng gia cầm liên tục rớt giá khiến người chăn nuôi không khỏi lo lắng.

Từ đầu tháng 5 đến nay, các tiểu thương tại nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội như Kim Liên, Thành Công đều cho hay, giá tất cả các loại trứng gia cầm từ trứng vịt, trứng gà công nghiệp, gà Ai Cập cho đến trứng cút, trứng vịt lộn đều giảm từ 300 – 700 đồng/quả tùy loại. Cụ thể, giá trứng vịt loại to chỉ còn 3.000 đồng/quả, giảm 500 đồng/quả, trứng vịt loại nhỏ giá 2.000 đồng/quả, giảm 400 đồng/quả; trứng gà Ai Cập giá từ 3.500 đồng/quả giảm xuống còn 2.800 đồng/quả; trứng gà công nghiệp loại to 2.000 đồng/quả, giảm 700 đồng/quả.

Điều đáng nói là giá trứng giảm những sức mua không những không tăng mà cũng giảm mạnh theo.

Theo bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thì giá trứng giảm là hiện tượng mang tính chất chu kỳ. Do bây giờ là mùa hè, không phải là mùa cưới, nên nhu cầu sử dụng thịt và trứng gia cầm luôn sụt giảm mạnh. Thêm vào đó những thông tin bất lợi như dịch cúm gia cầm khiến thị trường giảm lượng tiêu thụ… cũng khiến trứng gia cầm rớt giá.

Mặc dù giá trứng gia cầm giảm mạnh, nhưng Bộ Công Thương vẫn cho nhập khẩu trứng gia cầm với số lượng lớn. Điều này khiến người chăn nuôi gia cầm trong nước không chỉ phải đối mặt với thị trường ảm đạm, mà còn phải đương đầu với lượng hàng nhập ngoại lớn.

Việc Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu trứng gia cầm bởi Việt Nam phải tuân thủ theo cam kết WTO mở cửa thị trường. Tuy nhiên, để tránh tác động trực tiếp lên thị trường, Nhà nước cần có những biện pháp hỗ trợ, chống “sốc” để DN vượt được qua khó khăn, nhất là đối với các DN sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi.

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chăn nuôi “khóc đứng khóc ngồi” trước tình trạng trứng gia cầm tiếp tục rớt giá