Người dân đổ về Thủ đô sau nghỉ Tết, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc nhiều km

Thế Đoàn – Trần Đức|06/02/2022 16:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng xe trở về Thủ đô tăng đột biến. Ở cửa ngõ phía Nam của Thành Phố, hiện tượng ùn tắc giao thông đã kéo dài hàng tiếng đồng hồ bởi lượng xe đổ về gấp 2-3 lần so với ngày thường.

VIDEO: Người dân đổ về Thủ đô sau nghỉ Tết, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc nhiều km

Ghi nhận của PV chiều tối nay (6/1, mùng 6 Tết) tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng về Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài nhiều km. Đặc biệt thời tiết hôm nay còn có mưa, nên việc di chuyển chậm hơn, công tác phân luồng, giảm ùn tắc giao thông trở nên khó khăn .Nhiều tài xế cho biết họ phải mất từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ chỉ để qua được trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Hàng chục nghìn ô tô vào Thủ đô trong ngày Mùng 6 Tết qua Trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Theo thông tin từ đơn vị quản lý đường cao tốc, lượng xe ô tô đổ về Hà Nội từ ngày mùng 2 tết âm lịch đến nay đã tăng đột biến so với ngày thường. Hiện tượng ùn tắc cũng một phần do tỉ lệ thu phí không dừng vẫn còn thấp, chưa tới 50%. Để làm giảm tình trạng ùn ứ, các phương tiện đi 3 làn thu phí ngoài cùng sẽ buộc phải đi vào đường gom để giảm tải cho tuyến đường chính đi vào nội đô.

Nhân viên tại trạm thu phí được tăng cường để giúp giao thông qua trạm thông suốt

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Oánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết: “Theo dự báo sẽ có khoảng 100.000 xe/ngày đêm đi qua trạm thu phí trong ngày hôm nay để vào Thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tập trung vào giờ cao điểm từ 18 giờ – 20 giờ. Để giải quyết vấn đề ùn tắc trên tuyến cao tốc, chúng tôi đã bố trí đầy đủ lực lượng tại các làn để làm sao công tác thu phí được nhanh nhất. Các làn thu phí tự động VETC thì rất là thông thoáng, đảm bảo cho các phương tiện đi qua được thuận lợi. Chúng tôi cũng phối hợp với các lực lượng chức năng, cảnh sát giao thông để phân làn từ xa, hướng dẫn các phương tiện ra vào các lối rẽ cho thông thoáng.”

Nhiều ô tô chưa đăng ký thu phí tự động nên các làn đường thu phí trực tiếp bị ùn tắc

Chiều ngày mùng 6 Tết, trên quốc lộ 21B và quốc lộ 1A cũ đoạn qua tỉnh Hà Nam hướng về Hà Nội cũng xuất hiện các điểm ùn tắc kéo dài, hàng nghìn xe ô tô, xe máy lưu thông nối đuôi nhau kéo dài, chậm chạp nhích từng chút. Đặc biệt đoạn qua thị trấn Đồng Văn hướng về Phú Xuyên ùn tắc ít nhất 4-5km. Trong tiết trời rét buốt, chỉ khoảng 15 độ nhiều người mệt mỏi khi chứng kiến ùn tắc, đã phải dừng chân nghỉ giữa đường.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông từ xa dưới trời mưa lạnh

Anh Nguyễn Văn Đức từ quê Nam Định lên Hà Nội để làm việc cho biết: “Ngày mai là bắt đầu đi làm rồi, nên hôm nay vợ chồng tôi lên Hà Nội để chuẩn bị. Lúc đầu dự kiến khoảng 17-18 giờ là lên đến nơi nhưng đường quá tắc và thời tiết thì mưa lạnh nên chắc phải 20 giờ mới vào đến trung tâm được. Thực sự quá vất vả nhưng cuộc sống mưu sinh, mình vẫn phải đi thôi”.

Ghi nhận tại các tuyến đường vào trung tâm Thủ đô như Đường Vành đai 3, đường Tố Hữu, Phạm Văn Đồng… lượng phương tiện cũng ùn nhiều km trong điều kiện thời tiết mưa lạnh khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.

Thế Đoàn – Trần Đức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đổ về Thủ đô sau nghỉ Tết, cửa ngõ Hà Nội ùn tắc nhiều km