Người dân không hài lòng vì nhà vệ sinh bệnh viện bẩn

Mai Nhi|18/05/2018 04:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 18/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì hội nghị về giảm thời gian chờ khám chữa bệnh và cải thiện tình trạng chất lượng nhà vệ sinh trong bệnh viện. Theo Bộ trưởng Kim Tiến, qua kiểm tra các bệnh viện gần đây có nhiều ý kiến không hài lòng vì thời gian chờ khám lâu và nhà vệ sinh bệnh viện bẩn.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến cho biết còn nhiều ý kiến chê nhà vệ sinh bệnh viện bẩn

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), kết quả khảo sát thí điểm sự hài lòng của gần 3.000 người bệnh nội trú sau khi xuất viện, thông qua phỏng vấn trên điện thoại vào tháng 4 – 7/2017, tại 29 bệnh viện tuyến tỉnh và huyện thuộc 21 tỉnh, thành trên cả nước, cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh trung bình đạt 3,98 điểm; tương ứng với mức độ hài lòng đạt gần 80% kỳ vọng.

Trong đó, người bệnh hài lòng nhất với phục vụ cấp phát và hướng dẫn sử dụng thuốc; kém hài lòng nhất với nhà vệ sinh bệnh viện. Cụ thể, lĩnh vực nhà vệ sinh bệnh viện có chỉ số hài lòng người bệnh thấp nhất (3,58 điểm), tiếp theo là lĩnh vực chi phí khám, chữa bệnh và chất lượng giường, chăn, ga, gối, đệm (lần lượt là 3,88 và 3,9 điểm).

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân không hài lòng vì nhà vệ sinh bệnh viện bẩn