Người dân ở Hà Tĩnh giao nộp nhiều cá thể rùa quý hiếm

Minh Lâm|16/09/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

3 cá thể rùa quý hiếm đã được một số người dân ở Hà Tĩnh giao nộp cho lực lượng chức năng.

Ngày 15/9, tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Môi trường Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), đơn vị này vừa phối hợp vận động người dân giao nộp 3 cá thể rùa quý hiếm để chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Theo đó, vào ngày 13/9, Đội CSKT - MT Công an huyện Hương Khê tiếp nhận 1 cá thể rùa Núi Viền nặng khoảng 4kg từ một người dân trú tại xã Hà Linh (huyện Hương Khê). Rùa Núi Viền là loại rùa nằm ở nhóm IIB diện động vật nguy cấp cần bảo tồn.

dong-vat-hoang-da.jpeg
Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cùng người dân bàn giao các cá thể rùa cho ngành chức năng thả về tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, Đội CSKT - MT đã tiến hành bàn giao cá thể rùa trên về cho Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc theo quy định.

Tiếp đó, vào ngày 14/9, Đội CSKT - MT tiếp tục vận động, tiếp nhận 2 cá thể rùa của một người dân trú xã Hương Lâm (huyện Hương Khê) bắt được trong quá trình người này đi rừng.

Trong 2 cá thể rùa có 1 cá thể rùa Hộp tráng vàng, là loại rùa thuộc nhóm IB là động vật nằm trong danh sách cần bảo tồn nghiêm ngặt. Công an huyện Hương Khê đã tiến hành liên hệ và bàn giao 2 cá thể rùa nói trên cho vườn quốc gia Cúc Phương chăm sóc, bảo tồn theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân ở Hà Tĩnh giao nộp nhiều cá thể rùa quý hiếm