Người nhập cư vào Anh tuyệt vọng đục lỗ nhỏ giành ánh sáng trên thùng xe tải

Mai Anh (t/h)|28/10/2019 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hình ảnh được ghi nhận trên tuyến đường cao tốc nhộn nhịp nhất nước Anh vài ngày trước khi 39 thi thể người nhập cư được tìm thấy trong container ở Essex.

Những người nhập cư chen chúc giành nhau ánh sáng bên ngoài sau khi đục được lỗ nhỏ qua thùng một chiếc xe tải trên tuyến đường cao tốc nhộn nhịp nhất nước Anh.

Cảnh tượng được một người lái xe máy chụp lại trên đường cao tốc M25 chỉ vài ngày trước thảm kịch Essex xảy ra. Tối 26/10, cảnh sát cũng đã xác minh bức hình và video ghi được từ máy quay giám sát tuyến đường cao tốc gần sân bay quốc tế Hearthrow.

Hình ảnh người nhập cư giành nhau chiếc lỗ nhỏ trên thùng chiếc xe tải trên đường cao tốc M25. Ảnh: Mirror

Trạm kiểm soát Cobham ở Surrey đã phát hiện nhiều trường hợp như vậy. Trong một năm, có khoảng 117 người bị bắt tại đây vì nghi ngờ nhập cư bất hợp pháp.

Maurice Robinson, 25 tuổi, người lái chiếc xe tải bên trong có 39 thi thể, đã bị buộc tội ngộ sát. Ngoài ra, người này còn bị buộc tội buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền. Đối tượng Robinson sống tại Craigavon, Bắc Ireland sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án Chelmsford vào ngày 28/10.

Tất cả các nạn nhân hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford để tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ quá trình nhận dạng, lấy dấu vân tay, mẫu ADN, thông tin sinh trắc…

Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã đến hiện trường, làm việc với cảnh sát và cơ quan chính quyền địa phương hạt Essex, nhằm tìm hiểu và chuyển tiếp các thông tin của các gia đình người Việt Nam có người thân bị mất tích trong thời gian xảy ra vụ 39 người thiệt mạng nói trên.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhập cư vào Anh tuyệt vọng đục lỗ nhỏ giành ánh sáng trên thùng xe tải