Người nước ngoài tham gia dọn rác tại cầu Long Biên

Phạm Tâm (T/h)|14/10/2019 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn ​- Trong hai ngày  12 – 13/10 đã diễn ra tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019 do Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp với tổ chức Keep Hanoi Clean.

Theo đó đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên, trong đó có 1 số người nước ngoài  đã tiến hành thu gom rác thải tại khu vực sông Hồng và cầu Long Biên với tổng số rác được dọn lên đến hai tấn rưỡi.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, “khó khăn lớn nhất khi dọn rác là việc kêu gọi người hưởng ứng phong trào. Các tình nguyện viên tham gia khá đông vào ngày thứ nhất, nhưng phần lớn trong số họ không trở lại vào ngày hôm sau.  Càng về cuối chiến dịch thì số người tham gia càng ít đi. Cụ thể, hôm qua có gần 200 người tham gia, hôm sau chỉ trên dưới 80 người”.

Được biết, cầu Long Biên là công trình lịch sử của Hà Nội. Sông Hồng cũng là một phần quan trọng hình thành nên nền văn minh lúa nước. Việc rác thải xâm lấn, chất đống ở chân cầu rơi xuống sông Hồng không những gây ô nhiễm môi trường mà còn làm diện mạo của thủ đô Hà Nội xấu đi.

Cũng chính vì vậy mà rất cần sự chung tay của tất cả mọi người để  không chỉ gìn giữ những nét đẹp văn hóa mà còn tạo nên một Việt Nam xanh sạch đẹp.

Phạm Tâm (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài tham gia dọn rác tại cầu Long Biên